Mong có nhiều giải pháp để nâng cao đời sống người dân

Cập nhật, 05:24, Thứ Tư, 13/01/2016 (GMT+7)

Thượng tọa Thích Phước Hạnh- Phó Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, Đại biểu HĐND tỉnh:

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long và tăng ni tín đồ phật tử kỳ vọng Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ có nhiều chủ trương, giải pháp để nâng cao đời sống người dân, đặc biệt là người nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, có những chủ trương, giải pháp cụ thể để xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp đến mọi khu dân cư, mọi cơ quan, đơn vị để người dân được hưởng thụ môi trường tốt nhất.

Đặc biệt, nhân dân rất kỳ vọng đại hội sẽ bầu những người có tâm, có tầm, có đạo đức, bản lĩnh quyết đoán để đưa đất nước vượt qua khó khăn, thách thức vì sự nghiệp xây dựng đất nước, vì cuộc sống nhân dân và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt Nam.

Trong quá trình tu hành và phụng đạo, chức sắc và tín đồ Phật giáo luôn đặt việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ quyền và lợi ích quốc gia dân tộc lên hàng đầu. Vì vậy, Đảng cần tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật cho các chức sắc, tín đồ các tôn giáo để dù là ai cũng luôn sống trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Hy vọng rằng, tại Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng sắp tới, Đảng sẽ quan tâm đề ra những chủ trương tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tăng cường khối đại đoàn kết các tôn giáo, nghiêm cấm việc chia rẽ, lợi dụng tôn giáo huy động tín đồ hoặc làm các việc trái pháp luật.

Chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan chức năng sớm thể chế hóa các chủ trương, chính sách tôn giáo của Đảng thành các chính sách, pháp luật cụ thể để phát huy vai trò của các tôn giáo, đóng góp cho an sinh xã hội như: y tế, giáo dục, từ thiện- nhân đạo, bảo vệ môi trường và cung cấp một số dịch vụ công.

XUÂN TƯƠI (ghi)