Đảm bảo an toàn và an ninh thông tin phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X

Cập nhật, 05:53, Thứ Tư, 07/10/2015 (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn và an ninh thông tin phục vụ trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015- 2020, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện- thị- thành chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn và an ninh thông tin trong các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin tại địa phương, đơn vị mình; đảm bảo các điều kiện kỹ thuật cho công tác trao đổi, thông tin, liên lạc; không để xảy ra sự cố về an toàn, an ninh thông tin mạng.

Chủ động cung cấp thông tin chính thống cho báo chí về các nội dung liên quan đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X theo đúng “Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí”.

Chỉ đạo triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin, bảo đảm tuyệt đối an toàn thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp; đáp ứng tối đa các nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp diễn ra Đại hội.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường quản lý các loại hình dịch vụ viễn thông, Internet; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới bưu chính, chuyển phát để vận chuyển, phát tán các ấn phẩm, tài liệu có nội dung vi phạm pháp luật. Đảm bảo Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh vận hành tốt, cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của các đơn vị thuộc hệ thống chính trị hoạt động ổn định, liên tục, phục vụ tốt nhiệm vụ đưa các thông tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng...

HỒNG THANH (TP Vĩnh Long)

Các tin khác: