Xây dựng văn kiện phải phù hợp với nguồn lực và tiềm năng địa phương

Cập nhật, 14:30, Chủ Nhật, 05/04/2015 (GMT+7)

TIN LIÊN QUAN

Ngày 25/3, đồng chí Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng tại huyện Bình Tân; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Bí thư Tỉnh ủy, tổ trưởng đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị và chương trình tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở tại Đảng bộ xã Phú Lộc (Tam Bình).

Tổ kiểm tra trao đổi với địa phương bên lề cuộc họp.
Tổ kiểm tra trao đổi với địa phương bên lề cuộc họp.

Tại Bình Tân, đồng chí Đặng Văn Chính- Bí thư Huyện ủy Bình Tân cho biết, đến nay huyện đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị. Về công tác nhân sự, huyện làm đúng theo quy trình và đã hoàn chỉnh danh sách dự kiến ứng cử BCH khóa mới, trong đó đảm bảo tỷ lệ đổi mới 1/3 BCH đương nhiệm, tỷ lệ nữ 16%, tỷ lệ trẻ 10%. Về báo cáo chính trị, huyện đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp lần 3 và đã hoàn chỉnh chuẩn bị lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân.

Đồng chí Trương Văn Sáu đánh giá cao công tác chuẩn bị của Huyện ủy Bình Tân và lưu ý một số vấn đề trọng tâm. Đó là trong phương án nhân sự trình đại hội, phải đánh giá chính xác, để bố trí các chức danh chủ chốt. Đối với các đơn thư khiến nại tố cáo, phải rà soát cụ thể, đặc biệt là các chức danh được bố trí mới và được đề bạt cao hơn. Ngoài ra, cần sớm hoàn chỉnh hồ sơ ứng cử viên tham gia BCH khóa mới, tránh tình trạng làm quy trình ngược. Đối với văn kiện, phải đưa ra phương hướng 

đúng với nguồn lực và tiềm năng của địa phương, qua đó xây dựng các chỉ tiêu chủ yếu một cách hợp lý.

+ Tại Đảng bộ xã Phú Lộc, Đảng ủy xã đã cho thực hiện thử chương trình Đại hội Đảng viên lần thứ V, nhiệm kỳ 2015- 2020 và báo cáo tình hình công tác chuẩn bị đại hội.

Đến nay, xã đã chuẩn bị hoàn chỉnh văn kiện; tổ chức 43 cuộc tuyên truyền với 2.360 lượt người dự và tuyên truyền 26 giờ qua hệ thống loa truyền thanh; xây dựng kế hoạch bảo vệ đại hội, chuẩn bị công tác hậu cần, khánh tiết.

Về công tác nhân sự, đã thực hiện xong bước 3 và xây dựng xong báo cáo quy trình nhân sự, phương án nhân sự nhiệm kỳ 2015- 2020, hoàn thành các biểu mẫu liên quan đến nhân sự, bầu cử.

Tổ công tác lưu ý, chương trình đại hội cần tạo không khí sôi nổi, thể hiện nguyên tắc dân chủ.

Tin, ảnh: THANH TÂM- XUÂN TƯƠI