Ấp Long Tân có nhiều mô hình học và làm theo Bác

Cập nhật, 11:26, Thứ Ba, 11/06/2019 (GMT+7)

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập thể Chi bộ ấp Long Tân (xã Long An- Long Hồ) đã có nhiều việc làm thiết thực và xây dựng nhiều mô hình mang lại hiệu quả.

Hàng tháng trong cuộc họp lệ, chi bộ đều có phân công đồng chí kể chuyện học và làm theo Bác. Từ đó đưa ra những bài học cho bản thân áp dụng vào công việc hàng ngày “Mỗi ngày nên làm một việc tốt”.

Ấp thành lập CLB khuyến nông, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau góp vốn xoay vòng, hỗ trợ vốn, cây con giống cho các thành viên có thêm điều kiện phát triển kinh tế.

Ngoài ra còn có các mô hình như tổ tiết kiệm phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, mô hình cổng rào an ninh, thu gom rác tập trung, làm hàng rào, trồng hoa và cây xanh... Từ đó góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự địa phương.

Phó Bí thư Chi bộ ấp- Nguyễn Thị Xuân Dung cho biết: Học và làm theo Bác, tập thể đã xây dựng nguyên tắc cụ thể là chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của chi bộ, cơ quan; chấp hành tốt chính sách của Đảng, Nhà nước; gương mẫu, đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ấp đạt văn hóa 5 năm liền, người dân tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới là thành quả của sự đồng thuận của tập thể chi bộ và nhân dân.

CẨM HUỆ