Còn nhiều điều cần phải học Bác

Cập nhật, 11:55, Thứ Bảy, 19/05/2018 (GMT+7)

Thượng tọa Sơn Ngọc Huynh- Phó Ban trị sự Phật giáo tỉnh Vĩnh Long, Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi tỉnh Vĩnh Long

Thượng tọa Sơn Ngọc Huynh.
Thượng tọa Sơn Ngọc Huynh.

Thời gian qua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên phương diện một nhà tu hành, bản thân tôi đã vận dụng lời Bác vào đời sống thực tiễn hàng ngày vì nó rất phù hợp với giáo lý trong nhà Phật.

Trên cương vị của mình, tôi rất tâm đắc vấn đề đại đoàn kết theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó tôi luôn quan tâm củng cố niềm tin, tư tưởng của phật tử đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Do đó, trong các buổi sinh hoạt hàng tháng tại chùa, tôi luôn giảng dạy phật tử về niềm tin ấy và kết quả phật tử luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ cũng như các dân tộc anh em xóm giềng. Khi chúng ta có một niềm tin tuyệt đối, vững vàng và sự đoàn kết tốt thì đó là một lá chắn vững chắc trước những luận điệu chống phá của các thế lực thù địch.

Bà Thạch Thị Li Na-Chi hội trưởng Hội Nông dân ấp Sóc Ruộng (xã Tân Mỹ- Trà Ôn)

Bà Thạch Thị Li Na.
Bà Thạch Thị Li Na.

Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi thấy học Bác không phải là việc cao xa, mỗi người có thể vận dụng vào thực tiễn công việc, cuộc sống hàng ngày.

Học theo Bác, cán bộ phải gương mẫu, nói được phải làm được mới tạo được sự tin tưởng của nhân dân. Với tôi, cách tốt nhất để cán bộ Hội Nông dân học tập và làm theo Bác là không chấp nhận đói nghèo, nỗ lực mở ra hướng phát triển kinh tế hiệu quả, làm giàu ngay tại quê mình.

Thiếu tá Trương Quang Ân-Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Thiếu tá Trương Quang Ân.
Thiếu tá Trương Quang Ân.

Đối với tôi, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên. Có rất nhiều, rất nhiều điều mà chúng ta cần phải học Bác.

Riêng tôi, lúc nào khắc ghi lời dạy của Bác là luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc. Bất kể công việc nào dù khó hay dễ khi được phân công thì tôi luôn phấn đấu và hết lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh, bản thân luôn ra sức thi đua, học tập rèn luyện đạo đức, tác phong của người quân dân cách mạng. Đó là tinh thần thẳng thắn phê bình và tự phê bình, đoàn kết, gần gũi đến “kính trên nhường dưới” các anh em chiến sĩ trong đơn vị cũng như tại các địa phương.

BÙI THANH- PHƯƠNG VY (ghi)