Học theo Bác, thi đua lập thành tích

Cập nhật, 08:13, Thứ Ba, 30/05/2017 (GMT+7)

 

Lực lượng vũ trang thi đua lập thành tích, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.
Lực lượng vũ trang thi đua lập thành tích, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh và Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Từng cá nhân đã ý thức được trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị.

Nhận thức tầm quan trọng của việc học tập và làm theo gương Bác, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự đã cụ thể hóa thành chủ trương, biện pháp lãnh đạo hàng năm và kết hợp với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” sát với yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự còn phân công cấp ủy phụ trách nhằm kịp thời chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở đảng thực hiện.

Từ đó, cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy các cấp đã quán triệt, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị phát huy được hiệu quả vai trò của các tổ chức, các thiết chế văn hóa trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác dần đi vào chiều sâu và lan tỏa.

Thông qua các hình thức tuyên truyền mới, bám sát thực tế, nội dung đăng ký học tập và làm theo gương Bác đều sát nhiệm vụ, mạnh dạn tự phê bình, phê bình và phê bình đột phá đăng ký khắc phục triệt để những khâu yếu, mặt yếu.

Việc học theo Bác còn gắn với việc thực hiện các phong trào thi đua, công tác Đảng, công tác chính trị của từng đơn vị, cá nhân; nổi bật nhất là đưa vào nội dung kiểm tra đảng viên định kỳ, đánh giá chất lượng đảng viên và tổ chức đảng hàng năm.

Thượng tá Lê Văn Tài- Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 890- cho biết, đơn vị đã phát động nhiều đợt thi đua cao điểm, đột kích, xung kích vào khắc phục những khâu yếu, mặt yếu, việc mới, việc khó của đơn vị; qua đó rèn luyện bản lĩnh, xây dựng ý chí và phát huy vai trò xung kích của cán bộ, chiến sĩ.

Điển hình là xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật, Đảng ủy Trung đoàn lãnh đạo gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị với Chỉ thị 04 của Bộ Quốc phòng về việc tăng cường quản lý, giáo dục chấp hành kỷ luật; phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật và vi phạm kỷ luật nghiêm trọng trong quân đội nhân dân Việt Nam.

Từ đó, tạo sự chuyển biến không những trong nhận thức mà cả hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, thông qua việc gương mẫu chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, điều lệnh, điều lệ và các chế độ quy định của quân đội.

Thực hiện nội dung đăng ký về “Nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm của quân nhân, phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”, đặc biệt là học tập chuyên đề xuyên suốt toàn khóa “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành với nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”;

lực lượng vũ trang huyện Trà Ôn đã tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng bằng nhiều hình thức như: lồng ghép vào việc giáo dục chính trị cho các đối tượng hoặc kết hợp giáo dục truyền thống, đạo đức, pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ.

Theo Đại úy Huỳnh Quốc Vinh- Chính trị viên Phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trà Ôn, thành tích nổi bật của lực lượng vũ trang huyện trong học tập và làm theo gương Bác là thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá: nâng cao chất lượng huấn luyện toàn diện gắn với hội thao, hội thi đạt kết quả cao; huấn luyện cho các đối tượng đều đạt khá, giỏi; tham gia hội thi cán bộ huấn luyện điều lệnh giỏi.

Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện chỉ đạo các cấp ủy đảng tổ chức triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề hàng năm và là sinh hoạt thường xuyên của chi bộ. Trong mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, đều duy trì việc kể mẩu chuyện về Bác.

Qua đó, rút ra ý nghĩa, bài học, liên hệ với bản thân cá nhân, cơ quan, đơn vị trong việc học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Qua 5 năm thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác, toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã có 25 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc vinh dự được Quân khu, Tỉnh ủy và Đảng ủy Quân sự biểu dương, khen thưởng. Năm 2016, có 3/6 cơ sở đảng đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh (1 đảng bộ đạt Trong sạch vững mạnh tiêu biểu, trên 82% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ và trên 135 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH