Học theo Bác tinh thần trách nhiệm và đoàn kết

Cập nhật, 12:31, Thứ Ba, 04/04/2017 (GMT+7)

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chị Lê Thị Phương Oanh- chuyên viên Phòng Kế hoạch tổng hợp (Sở Nông nghiệp- PTNT) đã tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực trong công việc hàng ngày, đem lại những hình ảnh đẹp trong cơ quan, đơn vị.

Chị Phương Oanh (thứ 3 bên phải) được biểu dương khen thưởng học tập và làm theo Bác.
Chị Phương Oanh (thứ 3 bên phải) được biểu dương khen thưởng học tập và làm theo Bác.

Chị Phương Oanh luôn nêu cao nhận thức và có cách làm thiết thực về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trước hết là ở nội dung “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm”.

Chị lấy điều này làm kim chỉ nam để luôn có ý thức trách nhiệm cao trong công việc, cố gắng, chuyên tâm, không chủ quan, tự giác thực hiện nhiệm vụ được giao; gặp việc gì khó khăn thì cố tìm mọi cách giải quyết. “Khi được cấp trên giao cho việc gì tôi cũng hứa với lòng phải làm hết sức cho đến nơi đến chốn. Tôi đã tập trung làm hết việc chứ không phải làm hết giờ, chủ động sáng tạo để đạt kết quả cao nhất”- chị chia sẻ.

Trong công tác chuyên môn, chị luôn tích cực tham khảo, nghiên cứu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và địa phương về cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển nông thôn, phát triển kinh tế tập thể, xây dựng nông thôn mới, đào tạo nghề nông nghiệp, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo…, để vận dụng đúng và phù hợp trong việc xử lý, đóng góp cho các văn bản, chương trình, dự án được phân công thực hiện cũng như trong việc xây dựng kế hoạch của ngành, phân công nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc và báo cáo định kỳ cho UBND tỉnh.

Chị chủ động học hỏi kiến thức và kinh nghiệm từ các đồng nghiệp, bạn bè; theo dõi thông tin thời sự trên báo, đài, Internet để nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp.

Các văn bản và báo cáo sâu sát, kịp thời đã đáp ứng được yêu cầu tham mưu giúp lãnh đạo thực hiện chỉ đạo, điều hành hiệu quả. Theo chị Oanh: “Đã nói là phải làm, không hứa suông”.

Chị Trần Thị Trúc Linh- đồng nghiệp chị Oanh- nhận xét: “Chị Oanh là một người rất nhiệt tình và trách nhiệm. Chị có thể làm ngoài giờ miễn sao hoàn thành công việc thì thôi. Đối với đồng nghiệp, chị rất hòa đồng, chia sẻ và sẵn sàng hỗ trợ”.

Nhận thức được đoàn kết làm nên sức mạnh, đoàn kết là điểm then chốt, là cội nguồn của thành công, là nhiệm vụ hàng đầu của cách mạng, chị Phương Oanh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, dân chủ phê bình và tự phê bình.

Với vai trò trong BCH công đoàn cơ sở, chị luôn quan tâm đến quyền lợi, đời sống và sức khỏe của công đoàn viên, nhất là công đoàn viên nữ.

Lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ và động viên anh, chị, em vượt qua những khó khăn trong công việc và cuộc sống, từ đó toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Nhờ vậy, chị đã tạo dựng được lòng tin và uy tín đối với cấp trên, tình thương mến của đồng nghiệp trong và ngoài ngành cũng như với bà con khu dân cư.

Cũng nhờ đó mà việc thực thi nhiệm vụ của chị được thuận lợi hơn. Không những thế, chị Phương Oanh còn nêu cao ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện tiết kiệm qua nhiều việc nhỏ nhặt như: tiết kiệm văn phòng phẩm, điện, nước, thời gian, nhân lực và vật lực khi thực thi nhiệm vụ; tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, quyên góp từ thiện, vận động, tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh- mỹ quan đô thị.

“Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự giúp cho nhận thức của tôi ngày càng sâu sắc hơn. Tôi luôn cố gắng học tập để tiến bộ, sắp xếp, bố trí công việc khoa học hơn, kết quả công việc đạt tốt hơn, tiết kiệm thời gian và công sức hơn, mang lại thành tích tốt nhất cho cơ quan, đơn vị. Đồng thời, bản thân cũng sống chan hòa hơn, cởi mở hơn, quan tâm và đoàn kết tốt với mọi người khiến tinh thần mình cũng thoải mái hơn”- chị cho biết.

Qua những thành quả đạt được, chị Lê Thị Phương Oanh quyết tâm học tập, thực hành tốt hơn nữa theo tấm gương đạo đức của Bác để tỏa sáng hơn nữa trong vườn hoa “Học tập và làm theo Bác” của ngành.

 

Năm 2015, chị được nhận bằng khen của Bộ Nông nghiệp- PTNT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2016 chị vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về việc góp phần xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2011- 2015.

  • ™Bài, ảnh: HẢI YẾN