Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI thành công tốt đẹp

Cập nhật, 07:34, Chủ Nhật, 27/09/2020 (GMT+7)

 

Video clip: Diễn văn bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XI

Chiều 26/9/2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã hoàn thành chương trình, nội dung đã đề ra và thành công tốt đẹp. Báo Vĩnh Long trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại phiên bế mạc.

Kính thưa: Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Kính thưa: Các vị đại biểu, khách quý.

Thưa: Toàn thể đại biểu Đại hội.

 Sau gần 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và Nhân dân, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã hoàn thành tốt đẹp toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Đại hội rất vinh dự được đồng chí Đại tướng Ngô Xuân Lịch- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng- thay mặt Bộ Chính trị về dự và chỉ đạo Đại hội.

Đại hội cũng vui mừng đón nhận sự quan tâm sâu sắc của đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo ban, bộ, ngành Trung ương, Quân khu 9; lãnh đạo các tỉnh vùng ĐBSCL; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, các đồng chí là người con quê hương Vĩnh Long đã về tham dự và đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho Đại hội.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đọc diễn văn bế mạc đại hội
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đọc diễn văn bế mạc đại hội

Kính thưa các đồng chí đại biểu Đại hội

Qua báo cáo chính trị và các văn bản có liên quan được trình bày trước Đại hội, đặc biệt là các ý kiến tham luận, thảo luận khách quan, trung thực, đầy trách nhiệm của các đại biểu, với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, sâu sắc và toàn diện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội, cải cách thủ tục hành chính, củng cố quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đại hội đã đánh giá đúng thực chất những kết quả đã đạt được, chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém, nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015- 2020.

Đại hội đã tập trung đánh giá một cách khái quát nhất kết quả 35 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng với những thành tựu to lớn đạt được, những bài học quan trọng được đúc kết của toàn Đảng bộ và nhìn nhận rõ hơn những khó khăn, thách thức trong thời gian tới.

Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua: Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của BCH; Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia góp ý dự thảo các văn kiện của Trung ương, của Tỉnh ủy và đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025, với 24 chỉ tiêu chủ yếu và các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; Đại hội cũng đã thảo luận, cho ý kiến Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Từ đó, Đại hội khẳng định quyết tâm hoàn thành thắng lợi mục tiêu “xây dựng đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đảm bảo quốc phòng, an ninh; huy động mọi nguồn lực, đổi mới, sáng tạo, đưa tỉnh Vĩnh Long phát triển nhanh và bền vững” và nhất quán tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt là “Dân chủ - Kỷ cương - Đoàn kết- Đổi mới - Phát triển”, đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực để Vĩnh Long bứt phá nhanh hơn trong thời gian tới.

Kính thưa các đồng chí đại biểu Đại hội

Bên cạnh việc thảo luận, tham luận đóng góp vào các văn kiện, Đại hội còn tiến hành bầu BCH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020- 2025 và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIII của Đảng.

Với tinh thần dân chủ, công tâm, khách quan, trách nhiệm cao trước Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà, Đại hội đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế bầu cử trong Đảng; phát huy dân chủ, lựa chọn bầu BCH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020- 2025 gồm 49 đồng chí thật sự tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, trình độ và đạo đức, đủ sức đảm đương những trọng trách mà Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà giao cho.

Đại hội đã bầu đoàn đại biểu gồm 17 đồng chí chính thức và 1 đại biểu dự khuyết là những đồng chí tiêu biểu, đại diện cho toàn Đảng bộ tỉnh dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

BCH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020- 2025 đã họp phiên đầu tiên, bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 15 đồng chí; bầu Bí thư, 2 Phó Bí thư Tỉnh ủy, bầu 9 đồng chí ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Với những kết quả đạt được nêu trên, chúng ta vui mừng báo cáo với toàn thể Nhân dân và toàn Đảng bộ rằng: Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII ra mắt Đại hội.
Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII ra mắt Đại hội.

Kính thưa các đồng chí đại biểu Đại hội

Thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025, trước hết là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự góp ý, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương và sự nỗ lực tích cực của các Đảng bộ, các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí cán bộ hưu, nhân sĩ trí thức, dân tộc, tôn giáo và các tầng lớp nhân dân trong quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội.

Nhân sự kiện chính trị trọng đại này, Đại hội chúng ta một lần nữa trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với đồng chí Đại tướng Ngô Xuân Lịch- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng- thay mặt Bộ Chính trị về dự và chỉ đạo Đại hội.

Đại hội trân trọng cảm ơn đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo: Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đảng ủy- Bộ Tư lệnh Quân khu 9; lãnh đạo các tỉnh khu vực ĐBSCL đã đến dự, theo dõi và hỗ trợ, giúp đỡ cho tỉnh Vĩnh Long trong thời gian qua.

Đại hội chân thành cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí trong BCH, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015- 2020, nay vì lý do tuổi tác các đồng chí không tiếp tục tái cử. Mong rằng, các đồng chí dù ở vị trí nào, với khả năng và điều kiện cho phép, tiếp tục đem năng lực, kinh nghiệm của mình đóng góp, giúp đỡ xây dựng Đảng bộ, xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Đại hội bày tỏ tình cảm kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, các đồng chí nguyên bí thư, phó bí thư, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh các nhiệm kỳ, lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL đến tham dự và góp phần vào thành công của Đại hội.

Đại hội xin cảm ơn các đồng chí là người con quê hương Vĩnh Long đang sinh sống, công tác, học tập, lao động ngoài tỉnh luôn hướng về Vĩnh Long và quan tâm, chia sẻ, đóng góp, giúp đỡ cho tỉnh nhà trong suốt thời gian qua.

Đại hội xin ghi nhận và chân thành cảm ơn các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, các lực lượng vũ trang và toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, nhân sĩ trí thức, dân tộc, tôn giáo trong tỉnh đã có nhiều đóng góp thiết thực vào các văn kiện của Đại hội; đồng thời thực hiện tốt phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp và đã lập nên nhiều thành tích xuất sắc, xây dựng nhiều công trình có ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020- 2025.

Đại hội cũng xin cảm ơn các đồng chí và quý đại biểu, cảm ơn các cơ quan truyền thông Trung ương, địa phương đã đến dự và đưa tin kịp thời về Đại hội; biểu dương các Tiểu ban của Đại hội, cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên phục vụ Đại hội.

Kính thưa các đồng chí đại biểu Đại hội

Trong chặng đường sắp tới, dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đại hội tin tưởng sâu sắc rằng dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ; sự quan tâm giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương, cùng sự đoàn kết, nỗ lực của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, sự hợp tác giúp đỡ của các tỉnh- thành bạn nhất định chúng ta sẽ thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra.

Đại hội kêu gọi toàn Đảng bộ, quân và dân tỉnh Vĩnh Long đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo, tận dụng tốt mọi thời cơ, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành mục tiêu xây dựng đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đảm bảo quốc phòng, an ninh; huy động mọi nguồn lực, đổi mới, sáng tạo, đưa tỉnh Vĩnh Long phát triển nhanh và bền vững”.

Trong không khí phấn khởi trước thành công của Đại hội, với niềm tin và quyết tâm mới, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin tuyên bố bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kính chúc các đồng chí, quý đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thắng lợi.

Xin trân trọng cảm ơn.