Tăng cường nắm tình hình nhân dân trước, trong và sau đại hội các cấp

Cập nhật, 09:11, Thứ Tư, 01/07/2020 (GMT+7)

Ngày 30/6/2020, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

6 tháng qua, công tác dân vận của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Ban dân vận các cấp thể hiện rõ vai trò tham mưu, đề xuất giúp cấp ủy kiểm tra, triển khai sơ- tổng kết thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn.

Đồng thời, các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục tăng cường chỉ đạo về công tác dân vận, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, nhất là sau dịch COVID-19, nâng cao niềm tin, tạo sự phấn khởi trong nhân dân hăng hái thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Bên cạnh, MTTQ và các đoàn thể đã thể hiện được vai trò nòng cốt trong các phong trào, tích cực tham gia cùng chính quyền thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người nghèo. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, đã vận động phát triển mới hơn 143.000 quần chúng vào tổ chức đoàn thể, nâng tổng số hiện nay có trên 781.000 đoàn viên, hội viên, chiếm trên 82%.

6 tháng cuối năm, Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dân vận, phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh tuyên truyền phong trào “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đặc biệt, ban dân vận các cấp tăng cường theo dõi, nắm tình hình nhân dân trước, trong và sau đại hội các cấp, tổng hợp ý kiến của nhân dân đóng góp vào các dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

HẢI YẾN