Trả lời chất vấn đúng mong mỏi của cử tri

Cập nhật, 20:04, Thứ Sáu, 02/11/2018 (GMT+7)

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội được đông đảo cử tri và nhân nhân quan tâm. Phóng viên Báo Vĩnh Long đã ghi nhận các ý kiến của cử tri tỉnh Vĩnh Long về vấn đề này.

*Bà Lê Thị Bảy Nhỏ- Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Trà Ôn

Qua theo dõi kỳ họp Quốc hội lần này, tôi rất quan tâm đến các nội dung đã được đại biểu tập trung trao đổi thảo luận về tình hình phát triển kinh tế- xã hội và đi sâu giải quyết các vấn đề liên quan đến tệ nạn xã hội, giải quyết chế độ chính sách cho gia đình người có công.

Bên cạnh, tôi cũng rất quan tâm đến những vấn đề tiêu cực xảy ra một số ngành từ trung ương đến địa phương và đã được đại biểu quan tâm đặt vấn đề với những nội dung hết sức thiết thực, sát với tình hình thực tế được cử tri quan tâm gửi gắm đến các bộ trưởng.

Tôi rất mừng vì tại nghị trường các đại biểu đã trao đổi rất thoải mái. Đây là một trong những đổi mới. Các bộ trưởng cũng đã trả lời đi vào trọng tâm, không né tránh, lòng vòng hay trả lời chung chung. 

Nhìn chung, phần lớn các cử tri rất hài lòng trước những câu trả lời của các bộ trưởng về các vấn đề tiêu cực đã xảy ra ở từng địa phương, từng ngành trong thời gian qua. Qua đó, còn điều kiện cho những lần tiếp xúc cử tri sau này của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sẽ tạo được sự quan tâm của cư tri, tham dự ngày càng đầy đủ và đông hơn, cùng với đó ý kiến phát biểu nhiều hơn, có trách nhiệm hơn.

Đây còn là điều kiện để đại biểu Quốc hội và đại biểu HDND các cấp tiếp thu được nhiều ý kiến, nhiều thông tin, nắm bắt tình hình sát hơn ở từng ngành, từng cơ sở để rồi trong lãnh đạo điều hành thời gian tới mang lại nhiều hiệu quả hơn. 
 

*Ông Nguyễn Trung Tiến- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hòa Hiệp (Tam Bình)

Qua theo dõi kỳ họp Quốc hội lần này, tôi quan tâm nhất là các vấn đề liên quan công tác phòng chống tham nhũng cùng những vấn đề bức xúc của ngành giáo dục về sách giáo khoa, thông tư ban hành quy chế học sinh, sinh viên, giải pháp duy trì sự tôn nghiêm của quản lý giáo dục… đã được các đại biểu đưa ra chất vấn. Đây là một trong những vấn đề đang được dư luận cả nước quan tâm.

Nhìn chung, nội dung chất vấn khá cụ thể, đi vào cái chính với những vấn đề cử tri quan tâm, phản ánh đúng tâm tư nguyện tư nguyện vọng cử tri. Các bộ trưởng trả lời tương đối tốt, nhưng tôi thấy vẫn chưa hoàn toàn hài lòng bởi một số nội dung chưa được cụ thể hóa do thời gian trả lời hạn chế.

XUÂN TƯƠI (ghi)