Cần định hướng sản xuất và tạo điều kiện tốt nhất để xuất khẩu khoai lang

Cập nhật, 13:55, Thứ Năm, 22/11/2018 (GMT+7)

Sáng 22/11/2018, đại biểu Lưu Thành Công- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long và đại biểu Phạm Tất Thắng- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với trên 140 cử tri các xã Thành Đông, Thành Lợi, Tân Quới (Bình Tân).

Cử tri xã Thành Lợi gửi gắm kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội.
Cử tri xã Thành Lợi gửi gắm kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội.

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, cử tri đã gửi gắm nhiều vấn đề liên quan đến việc định hướng cho nhân dân sản xuất theo hướng an toàn thực phẩm, đồng thời hướng dẫn kỹ thuật cạnh tác và tạo điều kiện tốt nhất để xuất khẩu khoai lang, đảm bảo đầu ra cho nông sản; quan tâm nâng cấp tuyến QL54 vì hiện nay đã xuống cấp, gây khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Bên cạnh, cần có biện pháp răn đe xử lý hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhất là an tâm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Liên quan đến việc xã Thành Lợi đã quy hoạch khu công nghiệp rộng 400ha nhưng đến nay chưa thực hiện, cử tri kiến nghị cần xem xét lại việc thực hiện quy hoạch để người dân an tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.

Đại biểu Lưu Thành Công (giữa) và đại biểu Phạm Tất Thắng trao đổi thêm với cử tri bên lề buổi tiếp xúc.
Đại biểu Lưu Thành Công (giữa) và đại biểu Phạm Tất Thắng trao đổi thêm với cử tri bên lề buổi tiếp xúc.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu Lưu Thành Công lần lượt giải trình, đối với các vấn đề vượt thẩm quyền sẽ được đoàn ghi nhận và trình lên tại kỳ họp Quốc hội tới.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI