Họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

Cập nhật, 20:19, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)

Ngày 10/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930- 15/10/2018) gắn với Hội thi cán bộ, công chức chính quyền làm công tác dân vận khéo tỉnh Vĩnh Long năm 2018.

Các đội dự thi phần kiến thức và xử lý tình huống.
Các đội dự thi phần kiến thức và xử lý tình huống.

Năm 2018 là “Năm Dân vận chính quyền”, công tác dân vận của các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp trong tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Ban Dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tập hợp các tầng lớp nhân dân tham gia vào tổ chức, hưởng ứng tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa đã mang lại hiệu quả thiết thực, rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho nhân dân. UBND tỉnh đã ban hành nhiều giải pháp mạnh mẽ trong cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc, phong cách ứng xử, giao tiếp… giúp cho ý thức trong thực thi công vụ của cán bộ công chức được nâng cao.

Huyện Long Hồ đạt giải nhất toàn đoàn.
Huyện Long Hồ đạt giải nhất toàn đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón biểu dương những thành quả của đội ngũ những người làm công tác dân vận đã phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết, tạo được niềm tin của nhân dân với Đảng.

Thời gian tới, ban dân vận, mặt trận và các đoàn thể phải kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh;

tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tăng cường tuyên truyền, xây dựng, nhân rộng các điển hình “Dân vận khéo”, chú ý đến vùng sâu, vùng xa và vùng dân tộc.

+ Hội thi cán bộ, công chức khối chính quyền làm công tác “Dân vận khéo” cấp tỉnh có 12 đội tham dự, trong đó có 8 đội đại diện từ cấp huyện và 4 đội đại diện các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Mỗi đội có 5 thí sinh, dự thi 3 phần: thi kiến thức, xử lý tình huống và thi tiểu phẩm. Kết quả, huyện Long Hồ đạt giải nhất toàn đoàn của hội thi.

Tin, ảnh: HẢI YẾN