Bế mạc kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh: Thông qua 32 nghị quyết

Cập nhật, 17:10, Thứ Sáu, 06/07/2018 (GMT+7)

Chiều 6/7/2018, sau 3 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp lần thứ 8 HĐND tỉnh khóa IX đã hoàn thành tốt chương trình đề ra và bế mạc. Với tinh thần trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã thống nhất biểu quyết thông qua 32 nghị quyết.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết
Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết

Đại biểu đã thảo luận và thống nhất xác định nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm là: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án cơ cấu ngành kinh tế theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.

Tạo điều kiện, kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, cũng như tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh.

Quan tâm nhiều hơn đến công tác đầu tư công; lựa chọn và phân bổ đúng kế hoạch; giải quyết kịp thời các nguyên nhân chậm tiến độ, tập trung triển khai các dự án quan trọng, bức xúc, những dự án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tập trung chỉ đạo nâng chất các xã nông thôn mới đã được công nhận so quy định mới của Trung ương. Khắc phục tư tưởng trông chờ hỗ trợ của cấp trên, thiếu tính chủ động, sáng tạo của cấp dưới và trong Nhân dân.

Phòng chống có hiệu quả các dịch bệnh trên người, cây trồng, vật nuôi; coi trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và đưa người đi lao động nước ngoài; giải quyết tốt vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường, các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu; triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về an sinh xã hội, chính sách người có công.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao thứ hạng so các tỉnh thành; cải cách tư pháp, phòng chống cháy nổ, phòng chống các loại tội phạm có hiệu quả, nhất là phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tiếp tục kiềm chế tai nạn giao thông...

Với tinh thần trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã thống nhất biểu quyết thông qua 32 nghị quyết. Đây là những Nghị quyết rất quan trọng, tác động đến nhiều đối tượng, ảnh hưởng đến các mặt đời sống xã hội của tỉnh và đến sự thắng lợi trong thực hiện Nghị quyết của Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh năm 2018 và những năm tiếp theo.

Phát biểu bế mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- Trương Văn Sáu đề nghị UBND tỉnh sớm xây dựng chương trình, kế hoạch, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết tại kỳ họp và những ý kiến chất vấn tại kỳ họp. Chỉ đạo, kiểm tra, xử lý các vấn đề quan trọng sát sao, hành động quyết liệt để các Nghị quyết HĐND sớm đi vào cuộc sống.

Đồng thời chuẩn bị tốt nội dung cho kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2018, trong đó có cơ chế chính sách hỗ trợ cho cán bộ ngành y đang công tác tại tỉnh an tâm công tác đảm bảo đúng quy trình, thủ tục pháp lý, sát tình hình thực tế, phát huy hiệu quả.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các vị đại biểu HĐND kịp thời thông báo kết quả kỳ họp với cử tri, đồng thời giám sát chặt chẽ việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, vận động cử tri chấp hành pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành.

Tin, ảnh: PHONG ANH