Báo chí thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, tất cả vì lợi ích của quốc gia, dân tộc

Cập nhật, 08:57, Thứ Năm, 21/06/2018 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2018), phóng viên Báo Vĩnh Long đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long.

* Thưa đồng chí, đồng chí đánh giá thế nào về vai trò cũng như những đóng góp của báo chí trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà thời gian qua?

- Thời gian qua, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phản ánh toàn diện, kịp thời những diễn biến mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế- xã hội và những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trong tỉnh; phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, các nhân tố tích cực trong xã hội, đặc biệt là những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương.

Đồng thời các cơ quan báo chí còn tham gia tích cực vào công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, góp phần tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí còn là nhân tố tích cực trong việc cung cấp kịp thời những thông tin chính thống; quảng bá hình ảnh quê hương, tiềm năng thế mạnh, con người Vĩnh Long; là lực lượng xung kích trong việc tuyên truyền, vận động để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long vui mừng nhận thấy rằng đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên báo chí trong và ngoài tỉnh ngày càng lớn mạnh, “đông về số, mạnh về chất” và tạo điều kiện tác nghiệp báo chí ngày càng phong phú, hiện đại, mang lại hiệu quả nhanh chóng, thiết thực.

* Cả nước nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng đang đứng trước xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0). Đồng chí có định hướng gì cho báo chí tỉnh nhà trong thời gian tới?

- Trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực diễn biến phức tạp, nhanh chóng, khó lường; cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và công nghệ thông tin đang phát triển như vũ bão, để phát huy hơn nữa vai trò chủ đạo trong việc định hướng thông tin, đòi hỏi công tác báo chí phải có sự đổi mới không ngừng.

Đội ngũ cán bộ báo chí cách mạng phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, có phẩm chất chính trị vững vàng, ngòi bút càng sắc bén đi cùng đạo đức nghề nghiệp và có tâm trong sáng, để đóng góp nhiều tác phẩm báo chí có giá trị chân- thiện- mỹ.

Bên cạnh đó, báo chí phải là kênh đấu tranh hiệu quả với những thông tin xuyên tạc, xấu, độc của các thế lực thù địch; bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta.

Tỉnh ủy mong muốn các cơ quan báo chí không ngừng nâng cao chất lượng; thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, tất cả vì lợi ích quốc gia, của dân tộc, vì quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các tầng lớp nhân dân; tiếp tục có những đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh Vĩnh Long.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm, chia sẻ, đồng hành và tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp, lãnh đạo các địa phương cung cấp đầy đủ thông tin và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các cơ quan báo chí tác nghiệp.

* Trân trọng cảm ơn đồng chí đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn!

THANH TÂM- CẨM HUỆ (thực hiện)