Tăng cường công tác dân vận chính quyền, góp phần xây dựng Chính phủ liêm khiết, kiến tạo, phục vụ nhân dân

Cập nhật, 18:43, Thứ Tư, 10/01/2018 (GMT+7)
Các đại biểu tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long tham dự hội nghị trực tuyến
Các đại biểu tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long tham dự hội nghị trực tuyến

Chỉ đạo hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 ngày 10/1/2018, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc- Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị các cấp, các ngành, địa phương cần có kế hoạch triển khai, cụ thể hóa chương trình hành động để thực hiện tốt “Năm dân vận chính quyền”.

Trong đó, cần tập trung thực hiện tốt Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ về tăng cường công tác dân vận của chính quyền;

tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật liên quan đến quyền con người, quyền và nghĩa vụ của công dân, quyền dân chủ đi liền với đó là thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, nhất là người nghèo vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên cạnh, làm tốt công tác đối thoại, tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân cũng như công tác đánh giá, đổi mới công tác quản lý cán bộ công chức viên chức. Đồng thời đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để người dân kịp thời nắm bắt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và tập trung chăm lo Tết cho dân, nhất là vùng bị thiên tai.

Năm 2017, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả quan trọng. Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành và chỉ đạo thực hiện nhiều chủ trương, nghị quyết, quyết định, đề án lớn về công tác dân vận gắn liền với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII).

Các cấp, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW về công tác dân vận, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và các phong trào thi đua yêu nước được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia. Cấp ủy đảng, chính quyền nghiêm túc lắng nghe ý kiến và giải quyết những kiến nghị của nhân dân, tháo gỡ khó khăn ở cơ sở.

Chính quyền các cấp chú trọng hơn công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế- xã hội; triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và thực hiện tốt hơn quy chế dân chủ ở cơ sở. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt hơn công tác giám sát, phản biện xã hội…

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh- nguyên Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương được trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất vì có những thành tích xuất sắc trong công tác dân vận.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ