Cần mở rộng kiểm tra những vấn đề trọng tâm và bức xúc

Cập nhật, 09:46, Thứ Sáu, 21/07/2017 (GMT+7)

Ông Bùi Văn Nở- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy- đã lưu ý như trên tại hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm 2017; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của cấp ủy và ủy ban kiểm tra 3 cấp vào sáng 20/7.

Thời gian qua, vai trò tham mưu và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát cho cấp ủy của ủy ban kiểm tra được phát huy.
Thời gian qua, vai trò tham mưu và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát cho cấp ủy của ủy ban kiểm tra được phát huy.

Theo đó, cần kiểm tra, giám sát theo kế hoạch, mở rộng có trọng tâm, trọng điểm những vấn đề bức xúc và nhạy cảm; tăng cường kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm ngay từ đầu, tránh làm ảnh hưởng lớn.

Bên cạnh, cần bổ sung vào chương trình kiểm tra đề án vị trí việc làm, công tác bổ nhiệm và bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, bố trí, quy hoạch cán bộ; tiếp tục giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Tỉnh ủy; tập trung giải quyết kịp thời những đơn thư tố cáo, khiếu nại liên quan đến tổ chức Đảng và đảng viên.

6 tháng qua, cấp ủy và ủy ban kiểm tra 3 cấp đã chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát kịp thời, sát với tình hình thực tế và triển khai thực hiện khá toàn diện, hiệu quả.

Đến nay, đã giám sát chuyên đề 40 đảng viên, tăng 19 đảng viên so cùng kỳ, trong đó có 92,5% đảng viên thực hiện tốt; đã giám sát chuyên đề 68 tổ chức Đảng, tăng 44 tổ chức Đảng so cùng kỳ, kết quả có 75% tổ chức Đảng thực hiện tốt. Tuy một số tổ chức Đảng và đảng viên còn hạn chế, thiếu sót nhưng chưa đến mức kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

Bên cạnh, công tác kiểm tra tài chính được thực hiện thường xuyên, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót và ngăn chặn, phòng ngừa vi phạm; việc xem xét thi hành kỷ luật, giải quyết đơn tố cáo, giải quyết khiếu nại kỷ luật đối với đảng viên thực hiện đúng quy trình, quy định.

Tuy nhiên, việc kiểm điểm, xử lý đối với đảng viên vi phạm sau kiểm tra ở một số nơi có lúc chưa được thực hiện nghiêm túc; số đảng viên bị xử lý kỷ luật tăng 15 trường hợp so cùng kỳ, trong đó cấp ủy viên cơ sở chiếm gần 31,3%.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI