Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chính trị cho cán bộ quản lý

Cập nhật, 17:15, Thứ Sáu, 24/03/2017 (GMT+7)

Ông Trần Văn Ý- Trưởng Ban Văn hóa Xã hội- HĐND tỉnh, đã lưu ý như vậy tại buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010- 2016 vào chiều 24/3.

Bên cạnh, cần quan tâm bổ sung lực lượng giáo viên mầm non; có phương án giải quyết tình trạng thiếu và thừa cục bộ; đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ, giáo viên bộ môn phù hợp với tình hình và tạo điều kiện phát huy sở trường của mỗi người.

Tiếp tục thực hiện tốt chế độ chính sách đối với nhà giáo; làm tốt công tác tuyển sinh học nghề và giáo dục thường xuyên.

Năm học 2015- 2016, toàn tỉnh có hơn 14.800 lãnh đạo, giáo viên, nhân viên trong biên chế và hơn 1.270 hợp đồng. Bậc mầm non thiếu 272 giáo viên; bậc phổ thông thừa thiếu cục bộ ở một số môn và vị trí phục vụ giảng dạy.

Nhìn chung, chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tuy nâng lên đảm bảo cơ bản đời sống, nhưng tiền lương đối với người mới tuyển dụng chưa đảm bảo nhu cầu; một số vấn đề về lương và phụ cấp viên chức hiện chưa đáp ứng nhu cầu thực tế…

Dịp này, sở kiến nghị nghiên cứu, ban hành nghị quyết chuyên đề về chế độ, chính sách ưu đãi đối với giáo viên và học sinh tham gia các kỳ thi giỏi quốc gia; xây dựng mức lương khởi điểm của giáo viên, nhân viên đảm bảo mức chi tiêu cơ bản so với thực tế; sớm ban hành hướng dẫn và tổ chức cho giáo viên, nhân viên dự thi hoặc xét thăng hạng viên chức.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI