Công tác phối hợp phải gắn với Nghị quyết Trung ương 4

Cập nhật, 16:16, Thứ Tư, 22/03/2017 (GMT+7)

Ngày 22/3/2017, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp thực hiện công tác dân vận năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục xác định cụ thể trách nhiệm, nội dung, phương thức phối hợp sát với chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức, phù hợp với thực tiễn của đơn vị và địa phương.

Kết quả nổi bật trong việc thực hiện quy chế phối hợp đó là thực hiện khá tốt cơ chế thông tin, trao đổi về tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội, dân tộc, tôn giáo.

Phong trào “Dân vận khéo” tiếp tục được cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ, lực lượng vũ trang và nhân dân đồng tình hưởng ứng, có nhiều việc làm hay, cách làm sáng tạo trong công tác dân vận đem lại hiệu quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực đời sống.

MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội phối hợp với lực lượng vũ trang, các ngành, các cấp triển khai đồng bộ các giải pháp an sinh xã hội trị giá hàng tỷ đồng và tham gia phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới với nhiều công trình mang lại phúc lợi xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu đánh giá cao công tác phối hợp của hai đơn vị và yêu cầu trong thời gian tới công tác phối hợp phải gắn với Nghị quyết Trung ương 4 và Nghị quyết của Tỉnh ủy;

chú ý hướng công tác vận động quần chúng đến các đối tượng là dân tộc, tôn giáo, doanh nhân, các đối tượng chế độ chính sách; phải kết hợp làm tốt công tác giám sát phản biện xã hội để giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân…

Tin, ảnh: HẢI YẾN