TRIỂN KHAI CHỈ THỊ 05 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH:

Cần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cập nhật, 15:07, Thứ Năm, 22/09/2016 (GMT+7)

Ngày 22/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, kế hoạch toàn khóa và kế hoạch năm 2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

 

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Rón thừa ủy quyền trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các điển hình tiên tiến học tập làm theo đạo đức Hồ Chí Minh.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Rón thừa ủy quyền trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các điển hình tiên tiến học tập làm theo đạo đức Hồ Chí Minh.

Đến dự có đồng chí Võ Văn Phuông- UV BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trần Văn Rón- UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh; các công ty, xí nghiệp; các trường cao đẳng, đại học; Ban Thường vụ các huyện thị thành ủy…

Tại hội nghị, các đại biểu nghe đồng chí Võ Văn Phuông triển khai chỉ thị 05 của Bộ Chính trị cùng kế hoạch của Ban Bí thư và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Bách Khoa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày kế hoạch toàn khóa và kế hoạch năm 2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chỉ thị này.

Theo đó, trong năm 2016 và những năm tiếp theo các cấp ủy, tổ chức đảng và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền thường xuyên các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch toàn khóa và cụ thể hóa thành kế hoạch hàng năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện việc làm theo và báo cáo kết quả việc tự giác làm theo của mình với cấp ủy nơi công tác.

Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hàng năm.

Đồng chí Trần Văn Rón lưu ý, cần tập trung tuyên truyền để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, nhất là tính nêu gương của người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo chủ chốt về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng nhằm góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Dịp này, có 5 tập thể và 5 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: THANH TÂM