Bộ Quốc phòng: Tìm CASA 212 và SU30-MK2 là nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay

Cập nhật, 08:16, Chủ Nhật, 19/06/2016 (GMT+7)

Chiều 18/6, chủ trì cuộc họp của Sở Chỉ huy cứu hộ cứu nạn được tổ chức tại Quân chủng Hải quân, Trung tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định việc tìm kiếm phi công, máy bay CASA 212 và máy bay Su-30 MK2 là nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay.

Theo đó, sẽ tăng cường lực lượng, phương tiện tìm kiếm quanh khu vực nghi có xác máy bay CASA 212 với diện tích khoảng 200 hải lý vuông. Các tàu của Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng, Quân khu 3 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo khu vực đã được phân công, tìm kiếm theo phương án đã xác định, bảo đảm không để sót đáy và mặt biển; đồng thời sử dụng các cặp tàu của ngư dân dùng lưới cào thành nhiều tầng để tìm kiếm.

Bộ đội biên phòng Nghệ An đã đưa thi thể Thượng tá Trần Quang Khải, phi công SU30-MK2 cập cảng Hải đội 2, Bộ đội biên phòng Nghệ An trong niềm tiếc thương vô hạn của đồng chí, đồng đội và người dân.

Các lực lượng tìm kiếm của Quân đội cần phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia Hàng không dân dụng sử dụng thiết bị thu nghe tín hiệu để dò tìm hộp đen máy bay; phối hợp với Cục An toàn Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) xác định phương án tìm kiếm, trục vớt đồng thời đề nghị Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương thường xuyên theo dõi, thông báo kịp thời diễn biến thời tiết tại các khu vực tìm kiếm... Tại khu vực đảo Hòn Mắt (Nghệ An), tiếp tục duy trì lực lượng phối hợp với ngư dân tìm kiếm máy bay Su-30 MK2.

Trung tướng Phan Văn Giang yêu cầu, trong quá trình tìm kiếm, các cơ quan, đơn vị cần đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn của các thành viên; phối hợp chặt chẽ với các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ngư dân tích cực tham gia tìm kiếm cứu nạn và biểu dương, khen thưởng kịp thời. 

Theo TTXVN