Tổng kết quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND- UBND- Ủy ban MTTQVN tỉnh

Cập nhật, 16:28, Thứ Tư, 27/04/2016 (GMT+7)

Ngày 27/4, Thường trực Ủy ban MTTQ và Thường trực HĐND, Thường trực UBND tỉnh tổ chức sơ kết kết quả thực hiện chương trình phối hợp giữa các đơn vị.

Thông qua các buổi tiếp xúc cử tri, các kiến nghị được tổng hợp để báo cáo Trung ương, thông báo tại các kỳ họp HĐND tỉnh.
Thông qua các buổi tiếp xúc cử tri, các kiến nghị được tổng hợp để báo cáo Trung ương, thông báo tại các kỳ họp HĐND tỉnh.

Theo đó, qua phối hợp thực hiện, UBND tỉnh đã tạo điều kiện về kinh phí và chỉ đạo các sở ban ngành, UBND các cấp phối hợp với MTTQ cùng cấp thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết của tỉnh đề ra.

Đối với Ủy ban MTTQ tỉnh, đã vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Toàn tỉnh hiện có 93,36% hộ gia đình, 68,1% ấp khóm đạt văn hóa, 29 xã phường thị trấn đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, 1 thị trấn đạt văn minh đô thị; có 23 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Kết quả phối hợp giữa MTTQ với HĐND là tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của Quốc hội, HĐND đảm bảo đúng tiến độ, thời gian; kịp thời tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của người dân báo cáo Trung ương, thông báo tại các kỳ họp HĐND tỉnh. Trong năm, đã tổ chức được 693 cuộc, có 49.183 lượt người dự với 2.202 ý kiến, kiến nghị.

Trong năm 2016, các đơn vị tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp, trong đó sẽ tập trung giám sát việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh năm 2016; thực hiện tốt quy chế giám sát và phản biện xã hội; đối thoại, giải quyết các khiếu nại của nhân dân, giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri; giám sát việc thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021…

Tin, ảnh: THANH TÂM