Tập trung chuẩn bị việc tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Cập nhật, 17:08, Thứ Hai, 15/02/2016 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa có chỉ thị về việc tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Theo đó, UBND các huyện- thị- thành phố và UBND các xã- phường- thị trấn phối hợp với Thường trực HĐND và Thường trực Ủy ban MTTQ cùng cấp lựa chọn những người có năng lực, kinh nghiệm thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử đúng cơ cấu, thành phần, số lượng và thời gian theo quy định.

Song song đó, chuẩn bị các phương tiện, vật chất phục vụ bầu cử, có biện pháp giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tổ chức phòng, chống cháy nổ tại các điểm bỏ phiếu, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm.

Các sở, ban, ngành trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn có liên quan phải thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Đặc biệt, tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Qua đó, giúp nâng cao nhận thức, để lựa chọn những người có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, đủ đức, đủ tài làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

THANH TÂM