Thăm, làm việc tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và Tân Thanh

Cập nhật, 14:58, Thứ Tư, 25/11/2015 (GMT+7)

Tiếp tục chuyến thực tế các vùng biển đảo, biên giới năm 2015, ngày 24/11/2015, đoàn cán bộ tuyên truyền tỉnh Vĩnh Long đã đến tìm hiểu công tác phân giới cắm móc biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền, an ninh trật tự xã hội tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và Tân Thanh (Lạng Sơn).

Nắm tình hình biên giới, cắm mốc tại cửa khẩu quốc tế Tân Thanh
Nắm tình hình biên giới, cắm mốc tại cửa khẩu quốc tế Tân Thanh

Lãnh đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị cho biết, đồn được giao nhiệm vụ bảo vệ đoạn biên giới dài gần 4km, trong đó có 2 cửa khẩu quốc tế là cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và đường sắt Đồng Đăng.

Đây được xác định là địa bàn trọng điểm về an ninh chính trị (ANCT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH). Bởi có nhiều người dân từ địa phương khác đến tạm trú, làm thuê, buôn bán, thậm chí tham gia, tiếp tay cho buôn lậu, đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2014 qua đây đạt 4.000 tỷ đồng, dự kiến năm 2015 đạt 5.000 tỷ.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Tân Thanh, quản lý xuất nhập biên, bảo vệ chủ quyền biên giới hơn 13km. Công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cũng như công tác đối ngoại nhân dân luôn được quan tâm thực hiện tốt. Được mệnh danh là “bức tường” chống buôn lậu và tội phạm nơi địa đầu của tổ quốc.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC