Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh

Cập nhật, 05:39, Thứ Ba, 20/10/2015 (GMT+7)

Trong không khí phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015- 2020, nhiều ý kiến tâm huyết hướng về đại hội.

1. Bà Đào Thị Biểu- nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long

Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ tới Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng mức chăm lo, hỗ trợ để đáp ứng được nhu cầu mức sống hiện nay.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới phải có biện pháp thiết thực, hiệu quả để chỉnh đốn việc tổ chức thực hiện các chính sách cho đội ngũ cán bộ viên chức ở cơ sở, phải đào tạo một đội ngũ làm công tác xã hội thật có cái tâm, khách quan, đủ năng lực và biết lắng nghe ý kiến của nhân dân, tránh việc quan liêu, cá nhân. Việc rút sổ hộ nghèo cũng cần phải xem xét cho chính xác, phù hợp. Theo tôi, việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội có ý nghĩa rất lớn, tạo lòng tin của nhân dân đối với Đảng và
Nhà nước.

2. Bí thư Huyện ủy Tam Bình Lê Tiến Dũng

Tôi đồng tình với những chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp mà đại hội đề ra. Tôi đặc biệt quan tâm đến chỉ tiêu về tái cơ cấu kinh tế vì đây là yếu tố quan trọng quyết định cho sự phát triển của tỉnh nhà. Đại hội xác định cơ cấu kinh tế là nông nghiệp- công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp- thương mại và dịch vụ, tôi thấy rất phù hợp với tình hình hiện nay. Để thực hiện, các cấp ủy Đảng phải chỉ đạo, điều hành quyết liệt với nhiều giải pháp đồng bộ.

Trong đó, tập trung sắp xếp bố trí, tổ chức lại sản xuất, liên kết theo quy mô lớn, tăng cường liên kết giữa các địa phương và khu vực tạo điều kiện phát triển kinh tế bền vững. Đây là hướng lâu dài cần được quan tâm. Bên cạnh, vận động tuyên truyền người dân- vì đây là lực lượng sản xuất chủ yếu, để người dân thấy được trách nhiệm của mình và sản xuất tốt, nâng cao chất lượng nông sản...

3. Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Trần Xuân Thiện

Tôi quan tâm công tác xây dựng Đảng, vì đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng cũng như sự lãnh đạo quản lý điều hành của các cấp.

Nhiệm kỳ mới tỉnh cần tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với các tổ chức đảng yếu kém; biểu dương khen thưởng kịp thời những đảng viên, tổ chức tiêu biểu có cách làm hay, giải pháp hay trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Hiện nay, các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Tôi mong muốn tỉnh quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển và thu hút đầu tư bên ngoài.

4. Chị Lê Thị Hồng Hiệp- công nhân Công ty TNHH Tỷ Xuân

Những năm qua, các chế độ cho người lao động được quan tâm thực hiện khá tốt, nhất là chương trình mái ấm công đoàn đã đem đến niềm vui cho nhiều công nhân khó khăn về nhà ở.

Tôi mong tỉnh ta tiếp tục quan tâm hơn nữa để đời sống giới công nhân ngày càng đầy đủ hơn và sớm có nhà giữ trẻ công lập cho nữ công nhân an tâm gửi con đi làm. Có một khu vui chơi giải trí sau giờ tan ca và một siêu thị nhỏ phục vụ nhu cầu mua sắm hợp túi tiền của công nhân.

5. Nông dân Nguyễn Văn Phúc (ấp Vàm Lịch, xã Chánh An- Mang Thít)

Tôi rất mong trong nhiệm kỳ mới, Tỉnh ủy sẽ đẩy mạnh phát triển nền nông nghiệp tỉnh nhà. Có nhiều chủ trương đầu tư phát triển nông nghiệp tốt hơn, như: quy hoạch vùng chuyên canh sao cho sát với thực tế để sản xuất ra sản phẩm dễ dàng tiêu thụ.

Hỗ trợ vốn để nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho phù hợp; đầu tư đê bao khép kín và hoàn chỉnh hệ thống giao thông nông thôn để tạo điều kiện cho thuận lợi trong việc sản xuất và giao thương hàng hóa.

6. Trưởng Ban Hoằng pháp chùa Gò Xoài Thạch Chia (xã Tân Mỹ, Trà Ôn)

Trước hết phải khẳng định dứt khoát rằng, Đảng và Nhà nước đã đặc biệt quan tâm đến đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có người Khmer Nam Bộ. Sự quan tâm đó thể hiện cụ thể qua các chính sách, các chương trình, đề án hỗ trợ bà con phát triển kinh tế; những hộ nghèo thì vươn lên thoát nghèo, còn ai khá giả thì vươn lên làm giàu. Đảng, Nhà nước đã lo như vậy, đương nhiên đồng bào Khmer mình một lòng tin Đảng, hướng về Đảng.

Bản thân tôi rất quan tâm và tin tưởng rằng đại hội sẽ chọn được những vị có tài, có đức, có lòng lo cho dân, nhất là đồng bào vùng nông thôn khó khăn.

7. Bí thư Huyện Đoàn Bình Tân Thái Vĩnh Bảo

Tôi rất vinh dự khi được đại diện cho tuổi trẻ huyện nhà đóng góp công sức, trí tuệ cho đại hội. Mong muốn lớn của tuổi trẻ là được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhằm khơi dậy và phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Tổ chức Đảng cần có những chủ trương, định hướng cho thanh niên trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lối sống. Có môi trường tốt cho thanh niên học tập, rèn luyện và cống hiến. Đồng thời tạo điều kiện để thanh niên vươn lên lập thân, lập nghiệp.

NHÓM PHÓNG VIÊN (ghi)

Các tin khác: