Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Cập nhật, 07:48, Thứ Sáu, 30/01/2015 (GMT+7)

Không chỉ hoạt động mạnh phong trào, các bạn còn mạnh về chuyên môn, say mê lý tưởng, xứng đáng là thế hệ thanh niên “vừa hồng vừa chuyên” để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Dưới ngọn cờ Đảng, những thanh niên trẻ càng vững bước, tự tin và trưởng thành hơn.

1. Phạm Thị Phương Thảo: Sống chan hòa và yêu thương

Phạm Thị Phương Thảo: Vào Đảng là vinh dự và trách nhiệm

Khi hỏi về thành tích làm việc và công tác Đoàn, chị Phạm Thị Phương Thảo (sinh năm 1982)- Bí thư Đoàn ủy Đài phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long cười khiêm tốn: “Xin không trả lời nha, vì tôi thấy mình không có thành tích gì đâu”.

Là bí thư của một Đoàn ủy có nhiều đoàn viên với nhiều hoạt động phong trào mạnh mẽ, chị Phương Thảo được nhiều bạn bè đánh giá cao về kỹ năng, là người có tâm và nhiệt huyết. Về chuyên môn, chị Thảo là Phó Phòng Tài chính- kế toán Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long.

Ít ai ngờ rằng, cô bí thư năng động lại là người đã có gia đình và con nhỏ. May mắn là những người thân rất ủng hộ, thông cảm, giúp đỡ và tạo điều kiện để chị vừa làm công tác chuyên môn vừa tham gia hoạt động Đoàn.

Chị Thảo nói: “Mỗi ngày cần lên kế hoạch và cân nhắc những việc nào cần làm, những việc phải bỏ qua; việc nào làm trước việc nào làm sau và giờ nào dành cho công việc, giờ nào dành cho gia đình,…. Khi bạn kiểm soát được những gì đã, đang và sắp diễn ra, bạn sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái và có thể tập trung làm việc hiệu quả hơn”.

Năm 2009, chị Thảo vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, chị cười: “… Rất tự hào và cảm nhận là những phấn đấu, những nỗ lực của bản thân trong suốt thời gian tham gia hoạt động Đoàn đã hái được quả ngọt!” Chị nói thêm: “Ở vị trí nào, chúng ta vẫn phải cố gắng làm việc tốt. Nhưng được đứng vào hàng ngũ của Đảng, không chỉ là mục tiêu phấn đấu, mà hơn thế, trong quá trình phấn đấu, mình đã trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn!”

Thường tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, chị Thảo luôn cho rằng: “Chỉ cần mỗi ngày chúng ta sống thật tốt và trách nhiệm hơn thì cuộc sống chúng ta đã trở nên ý nghĩa rồi. Khi hoạt động từ thiện, chỉ cần chúng ta tham gia bằng cả tấm lòng thì người được giúp đỡ sẽ cảm nhận được mình đang làm gì cho họ!”.

Nói về quan niệm sống, chị Thảo cho rằng: “Mình vẫn thường tự nhủ bản thân là một đoàn viên, đảng viên trẻ thì chúng ta nên sống có trách nhiệm. Trách nhiệm với bản thân, với gia đình và với xã hội vì khi làm việc gì nếu chúng ta đặt hết trách nhiệm vào đó thì chúng ta sẽ làm tốt!”

2. Anh Nguyễn Trần Oai Hùng: Trưởng thành hơn khi có Đảng

Anh Nguyễn Trần Oai Hùng: Đảng là ngọn đuốc soi đường cho ta khôn lớn.

Bí thư Chi đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long sinh năm 1983, hiện anh đang làm công tác lưu trữ và công nghệ thông tin tại cơ quan. Từ năm 2010, anh Hùng được bầu vào BCH chi đoàn và giữ vững danh hiệu Chi đoàn vững mạnh nhiều năm liền.

Khi còn là sinh viên, anh Hùng không tham gia nhiều các hoạt động Đoàn nhưng khi vào làm việc tại Liên đoàn Lao động tỉnh thì anh hăng hái tham gia và được bầu vào BCH chi đoàn. Anh nói: “Tôi đã ý thức được trách nhiệm của mình nhiều hơn”.

Anh cũng thường xuyên được cha mẹ- đều là giáo viên- giáo dục về lý tưởng sống và thái độ chính trị. Anh hiểu trách nhiệm của một thanh niên với bản thân, gia đình và cộng đồng “khi làm gì cũng phải toàn tâm, cố gắng làm cho thật tốt”.

Năm 2012, khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, anh Nguyễn Trần Oai Hùng vẫn còn nhớ rõ: “Hôm đó là ngày 26/9, một ngày có ý nghĩa lớn, đánh dấu sự trưởng thành của mình”.

Trước kia có những lời nói mà chưa suy nghĩ cặn kẽ do bồng bột của tuổi trẻ. Khi vào Đảng, anh nói được học hỏi thêm nhiều về lý tưởng chính trị, về cách sống và làm việc của các cô chú, nhờ đó mà trưởng thành hơn và luôn ghi nhớ “suy nghĩ trước khi nói”.

Nói về hoạt động Đoàn, anh Hùng cho rằng bản thân bí thư phải làm gương vì “nếu mình không làm thì nói không ai nghe, mọi người sẽ hiểu qua những việc mình làm chứ không qua lời nói suông”.

Là Bí thư chi đoàn, anh Hùng luôn trăn trở vì hoạt động đoàn vẫn còn nhiều hình thức, đôi khi mọi người đặt cái tôi của mình lên quá cao và thường chỉ nghĩ về lợi ích cá nhân. Anh nói: “Theo tôi, tổ chức Đoàn phải có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả hơn. Riêng các đoàn viên thì nên làm việc với tinh thần mình vì mọi người, mọi người vì mình”.

3. Dương Thanh Thủy: Vào Đảng khi là sinh viên

Dương Thanh Thủy: Luôn cố gắng để xứng đáng đứng dưới ngọn cờ của Đảng.

Thanh Thủy sinh năm 1991, hiện là giáo viên Trường Mầm non 9 (TP Vĩnh Long). Ngày 11/6/2013, Thủy vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đang là sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Long. Thủy cho biết: “Đó là kết quả của một quá trình cố gắng rèn luyện và phấn đấu”.

Không chỉ học tốt, Thủy còn tham gia các phong trào của Đoàn trường, khoa và Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên. Thủy nói: “Ngày nhận được quyết định kết nạp Đảng, em vừa mừng lại vừa lo. Mừng vì được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, còn lo vì phải làm thế nào để xứng đáng là một đảng viên”.

Bây giờ, khi đã là giáo viên, Thủy vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động phong trào. Thủy cho biết: “Mỗi ngày, được nhìn những thiên thần nhỏ của mình lớn khôn và càng hạnh phúc khi được nghe và chia sẻ những vui buồn cùng các cháu”.

Là đoàn viên, đảng viên và là giáo viên trẻ, Thủy luôn đề cao tinh thần trách nhiệm. Thủy cười, nói thêm: “Các bạn hãy tham gia các phong trào bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Ở đó, các bạn sẽ được thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và học hỏi nhiều điều hay”.

Bài, ảnh: CAO HUYỀN