ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH VĨNH LONG

Hội nghị quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI)

Cập nhật, 16:10, Thứ Bảy, 30/08/2014 (GMT+7)

Trong 2 ngày 28- 29/8/2014, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị, triển khai, học tập quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 BCH Trung ương Đảng (khóa XI) và Quyết định 217, Quyết định 218 của Bộ Chính trị cho 700 cán bộ, đảng viên, viên chức của 26 chi bộ cơ sở trực thuộc.

Tại hội nghị, các học viên được triển khai, quán triệt Nghị quyết số 33-NQ/TW về "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Nghị quyết số 33-NQ/TW đã khẳng định: xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam là chiến lược lớn của Đảng trong thời kỳ phát triển mới của đất nước.
 
Xây dựng nền văn hóa dân tộc chính là xây dựng những thế hệ con người Việt Nam với những phẩm chất tiêu chí cụ thể; đồng thời con người Việt Nam chính là động lực để xây dựng và phát triển văn hóa, phát triển đất nước.

Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về văn hóa ban hành khi nước ta mới bước vào giai đoạn đầu của nền kinh tế thị trường. 15 năm sau, tình hình trong nước và thế giới có nhiều thay đổi, thực trạng văn hóa nước ta cũng xuất hiện một số hạn chế, thậm chí đang suy thoái khá nghiêm trọng về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.
 
Chính vì vậy, việc tổng kết, đánh giá một chặng đường thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) xuất phát từ yêu cầu khách quan, nhằm "làm mới" nhận thức về văn hóa.

Tại hội nghị, học viên còn được triển khai, quán triệt một số chủ trương về xây dựng Đảng và chuẩn bị tiến tới Đại hội XII của Đảng; Quyết định số 217 của Bộ Chính trị về "Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị- xã hội"; Quyết định số 218 của Bộ Chính trị về "Quy định về MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị- xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền".
 
Quyết định số 217 và 218 của Bộ Chính trị có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp đổi mới của Đảng, thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng trong việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân.
 
Đây cũng là bước tiến mới trong phương thức lãnh đạo của Đảng theo hướng tạo điều kiện cho nhân dân bày tỏ chính kiến, nguyện vọng và thực hiện quyền làm chủ của mình, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

UYÊN QUYÊN