Đảng viên trẻ vững bước quân hành

Cập nhật, 12:55, Thứ Sáu, 13/09/2013 (GMT+7)


Đảng viên trẻ Võ Huỳnh Nam luôn khát khao cống hiến cho Tổ quốc và phục vụ lâu dài trong quân đội.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều đảng viên đã gương mẫu là hạt nhân trong các phong trào. Trong đó, có những đảng viên trẻ hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ với ước mơ được cống hiến cho nước nhà.

Thanh niên phải biết cống hiến cho Tổ quốc

Đó là lời nói đầy trách nhiệm của đảng viên trẻ Võ Huỳnh Nam (Phường 2- TP Vĩnh Long) trước khi lên đường tòng quân cùng các thanh niên khác. Nói chuyện với chúng tôi, trên gương mặt chàng thanh niên này luôn rạng ngời niềm vui và tự hào vì được trở thành bộ đội Cụ Hồ.

Nam tâm sự: “Tôi luôn khát khao được cống hiến cho Tổ quốc và mong muốn lớn nhất là được phục vụ lâu dài trong quân đội. Giờ đây, tôi đã thực hiện được một phần mơ ước đó. Tôi nguyện sẽ đem hết sức mình để cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

Với nhiệt huyết tuổi trẻ, sau khi rời ghế nhà trường, Nam đã tham gia dân quân tự vệ cùng đồng đội giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Và ước nguyện được cầm súng bảo vệ Tổ quốc như anh trai, đã thôi thúc Nam viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

“Tôi hứa sẽ noi gương theo Bác cố gắng xây dựng đất nước, bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc…”- Đọc những dòng chữ ấy do chính tay Nam viết trong đơn tình nguyện nhập ngũ mới cảm nhận rất rõ ý chí, quyết tâm sẵn sàng bước vào môi trường quân đội, hoàn thành nhiệm vụ được giao để góp phần bảo vệ đất nước, tiếp bước cha anh làm rạng danh truyền thống.

Cũng như anh trai, Nam luôn suy nghĩ môi trường quân đội sẽ giúp mình rèn luyện bản lĩnh và mục tiêu lý tưởng để trưởng thành hơn.

Chính vì thế, trước khi lên đường, Nam đã đặt ra cho mình một mục tiêu là phải ra sức học tập, rèn luyện thực hiện nghiêm điều lệ quân ngũ, kiên định mục tiêu xã hội chủ nghĩa, trở thành người lính mẫu mực xứng đáng với niềm tin yêu mong đợi của gia đình, người thân. “Dù khó khăn, vất vả nhưng đây là cơ hội để tôi khẳng định bản thân”- Nam nói quả quyết.

Phấn đấu hết mình để xứng danh bộ đội Cụ Hồ

Sau khi học xong ngành công nghệ thông tin của Trường Đại học Võ Trường Toản (tỉnh Hậu Giang) Nguyễn Phạm Quang Trình (xã Tích Thiện- Trà Ôn) đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Bởi ngay từ thuở cắp sách tới trường, được học về bộ đội Cụ Hồ xả thân vì đất nước, Trình rất ngưỡng mộ và mơ ước một ngày nào đó sẽ được gia nhập quân ngũ.

Chờ ngày lên đường tòng quân, Trình xin tham gia lực lượng thanh niên xung kích ở địa phương để rèn luyện ý chí.
 
Trình chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên trong hòa bình, tôi cảm phục và biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để có được hòa bình như ngày nay. Xác định trách nhiệm của một công dân đối với Tổ quốc, tôi sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng và bình yên cho nhân dân.”


Khoác lên mình bộ quân phục là ao ước của nhiều thanh niên, đảng viên trẻ vì được góp sức bảo vệ quê hương.

Khi hay tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Trình rất vui và háo hức chờ ngày lên đường. Trước đó, Trình đã tự tập cho mình thói quen dậy sớm, làm việc đúng giờ giấc, rèn luyện theo kỷ luật quân đội từ những việc nhỏ.
 
“Tôi rất vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng và càng vinh dự hơn khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Khi khoác trên mình bộ quân phục màu xanh, tôi tự nhủ với bản thân sẽ cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ”- Trình bày tỏ.

Trong hành trang của mình, Trình đã mang theo lời tâm huyết của cha: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm thiêng liêng của con đối với Tổ quốc mà đó còn là niềm tự hào, là sự tiếp nối truyền thống của gia đình”. Và đối với Trình “sự động viên của gia đình sẽ là động lực để tôi cống hiến sức trẻ cho quê hương”.

Gặp những đảng viên trẻ nghe họ chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, chúng tôi cảm nhận rõ lý tưởng sống, bầu nhiệt huyết tuổi trẻ của những người sắp và sẽ trở thành anh bộ đội Cụ Hồ. Họ xứng đáng là những người tiếp lửa truyền thống của cha anh trong thời đại hôm nay…

Bài, ảnh: CẨM HUỆ