Xe chở vật liệu làm rơi vãi xuống đường có thể bị phạt tiền đến 4 triệu đồng

Cập nhật, 21:32, Thứ Tư, 17/04/2024 (GMT+7)

Khi lưu thông trên đường, tôi thấy có trường hợp xe tải chở vật liệu như cát, đá không che chắn kỹ lưỡng để chúng rơi vãi xuống đường, vừa mất mỹ quan vừa gây mất ATGT. Xin hỏi hành vi này bị xử phạt ra sao?

Trần Thanh Tùng

(Bình Tân)

Trả lời:

Tại khoản 2, Điều 20 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 2-4 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau:

- Để dầu nhờn, hóa chất rơi vãi xuống đường bộ.

- Chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng hoặc chất thải để nước chảy xuống mặt đường gây mất ATGT và vệ sinh môi trường.

- Lôi kéo bùn, đất, cát, nguyên liệu, vật liệu hoặc chất phế thải khác ra đường bộ gây mất ATGT và vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, theo quy định tại khoản 6, Điều 20 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm trên còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả như buộc phải thu dọn rác, chất phế thải, vật liệu, hàng hóa và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra. Nếu gây ô nhiễm môi trường phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do vi phạm hành chính gây ra.

TP. PHÒNG BẠN ĐỌC