Tin tố giác tội phạm được giải quyết tối đa 4 tháng kể từ ngày tiếp nhận

Cập nhật, 10:06, Thứ Tư, 28/10/2020 (GMT+7)

Tôi là bị hại trong một vụ huy động vốn của người bạn với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Do vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên tôi muốn tố giác nhưng không biết liên hệ cơ quan nào và trong bao lâu mới được giải quyết.

Nguyễn Hồng Thắm

(TX Bình Minh)

Trả lời:

Tố giác tội phạm là trình báo cho cơ quan có thẩm quyền việc phát hiện một người hoặc một nhóm người đã, đang hoặc chuẩn bị thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Trách nhiệm tiếp nhận và thẩm quyền giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố… theo quy định tại Điều 145 Bộ luật Tố tụng Hình sự là cơ quan điều tra, viện kiểm sát và một số cơ quan khác được giao nhiệm vụ tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm.

Trường hợp của bạn, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm luật hình sự, bạn có thể nộp đơn tố giác tội phạm đến cơ quan điều tra nơi bạn đang sinh sống và làm việc. Thời hạn giải quyết tin tố giác tội phạm, theo Điều 147 Bộ luật Tố tụng Hình sự tối đa là 4 tháng kể từ ngày tiếp nhận đơn tố giác, cơ quan điều tra sẽ thông báo kết quả điều tra, xác minh cho bạn.

PHÒNG BẠN ĐỌC