Trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Hồng Giang

Cập nhật, 22:06, Thứ Ba, 29/09/2020 (GMT+7)

Gửi đơn đến Báo Vĩnh Long, bà Nguyễn Thị Hồng Giang (ngụ ấp Phú Hội, xã An Phước- Mang Thít) trình bày: Trước đây, do hoàn cảnh khó khăn, tôi có vay của bà N.T.T. (ngụ xã Nhơn Phú- Mang Thít) số tiền 150 triệu đồng (thế chấp bằng giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất có diện tích 1.620m2, tọa lạc tại xã Nhơn Phú) dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản.

Sau đó, bà T. đã có hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của tôi. Tôi có gửi đơn đến Công an huyện Mang Thít yêu cầu điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Sau khi nhận được thư của bà, chúng tôi đã liên hệ với Công an huyện Mang Thít và được trả lời như sau:

Vừa qua, Công an huyện Mang Thít có nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Hồng Giang với nội dung tố cáo bà N.T.T. có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, qua xem xét vụ việc, Công an huyện Mang Thít xác định đây là vụ việc dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan công an. Theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự thì tranh chấp về giao dịch dân sự, hợp đồng dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án.

Như vậy, đối với vụ việc của bà, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bản thân, bà có thể khởi kiện ra tòa án để được xem xét thụ lý giải quyết vụ việc.

PHÒNG BẠN ĐỌC