Vụ kiện của bà Lý Kim Lý đang được TAND tỉnh Vĩnh Long giải quyết

Cập nhật, 09:53, Thứ Ba, 30/06/2020 (GMT+7)

Anh Lê Minh Tân (SN 1974- trú số 127/6 đường Nguyễn Huệ, Phường 2- TP Vĩnh Long) có đơn trình bày: Tháng 10/2019, mẹ anh là bà Lý Kim Lý nộp đơn khởi kiện đến TAND tỉnh Vĩnh Long đòi lại quyền sử dụng đất và nhà là tài sản của gia tộc dành để thờ cúng tổ tiên nhưng đã bị cậu ruột là ông Lý Thuận Thành và vợ kế là bà Tạ Hồng Ánh chuyển nhượng cho người khác.

Tuy nhiên, đã nhiều tháng trôi qua nhưng tòa vẫn chưa hòa giải hay trực tiếp làm việc, trong khi mẹ anh tuổi cao sức yếu đang rất trông chờ và mong muốn vụ việc được nhanh chóng giải quyết.

Qua phản ánh của anh Lê Minh Tân, chúng tôi liên hệ với TAND tỉnh Vĩnh Long và được thẩm phán Trần Thị Ngọc Dung cho biết:

Ngày 16/3/2020, TAND tỉnh Vĩnh Long thụ lý vụ án tranh chấp tài sản thừa kế do bà Lý Kim Lý là nguyên đơn nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tòa tạm dừng việc xét xử, giải quyết các vụ án đến hết tháng 4/2020 để phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của TAND Tối cao. Kế tiếp, thẩm phán thụ lý vụ kiện của bà Lý Kim Lý chuyển công tác, hồ sơ vụ việc vừa được bàn giao cho thẩm phán Trần Thị Ngọc Dung vào ngày 15/6/2020.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ kiện, ngày 25/6/2020, tòa đã triệu tập các đương sự liên quan đến làm việc và sẽ tiếp tục thực hiện các bước giải quyết theo trình tự của Luật Tố tụng dân sự.

PHÒNG BẠN ĐỌC