Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Cập nhật, 19:45, Thứ Ba, 07/04/2020 (GMT+7)

Tôi tham gia bảo hiểm thất nghiệp được 2 năm, nay tôi chấm dứt hợp đồng lao động. Xin hỏi, thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Lê Thùy Linh

(Mang Thít)

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 46 Luật Việc làm 2013, về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

Tổ chức BHXH thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, quy định về thời hạn nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp, trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, bạn phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

PHÒNG BẠN ĐỌC