Thủ tục đổi GPLX để phù hợp với giấy CMND

Cập nhật, 13:48, Thứ Năm, 01/11/2018 (GMT+7)

Xin cho hỏi, trường hợp năm sinh trong giấy phép lái xe (GPLX) không đúng với giấy chứng minh nhân dân (CMND) thì phải liên hệ ở đâu để chỉnh sửa năm sinh cho đúng?

Nguyễn Văn Phi

(TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Theo khoản 4 Điều 37 Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ngày 15/4/2017 của Bộ Giao thông- Vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ thì trường hợp năm sinh, họ, tên, tên đệm ghi trên GPLX có sai lệch với giấy CMND hoặc thẻ căn cước công dân thì cơ quan quản lý GPLX làm thủ tục đổi GPLX mới phù hợp với thông tin ghi trong giấy CMND hoặc thẻ căn cước công dân.

Điều 38 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định về thủ tục đổi GPLX do ngành giao thông- vận tải cấp: Người lái xe lập một bộ hồ sơ, gửi trực tiếp hoặc bằng hình thức kê khai trực tuyến đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông- Vận tải. Hồ sơ gồm: Đơn đề nghị đổi GPLX theo mẫu quy định tại phụ lục 19 ban hành kèm theo thông tư này; giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ các đối tượng sau: Người có GPLX hạng A1, A2, A3; người có nhu cầu tách GPLX có thời hạn và không thời hạn; bản sao GPLX, giấy CMND hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài).

Khi đến thực hiện thủ tục đổi GPLX phải chụp ảnh trực tiếp tại cơ quan cấp GPLX và phải xuất trình bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu.

PHÒNG BẠN ĐỌC