Chuyển giao quyền và nghĩa vụ thi hành án đối với người phải thi hành án chết

Cập nhật, 05:38, Thứ Năm, 29/11/2018 (GMT+7)

Trường hợp, người phải thi hành án dân sự theo quyết định của cơ quan thi hành án dân sự chết thì việc thi hành án sẽ được thực hiện như thế nào?

Huỳnh Thị Diễm (Trà Ôn)

Trả lời: Khoản 2, 3 Điều 54 Luật Thi hành án dân sự quy định chuyển giao quyền và nghĩa vụ thi hành án, thì trường hợp người được thi hành án, người phải thi hành án là cá nhân chết thì quyền, nghĩa vụ thi hành án được chuyển giao cho người khác theo quy định của pháp luật về thừa kế.

Theo quy định trên thì cá nhân được chuyển giao quyền và nghĩa vụ thi hành án có quyền làm đơn yêu cầu thi hành án hoặc tiếp tục thực hiện nghĩa vụ thi hành theo quy định của luật này.

Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự ra quyết định thi hành án đối với cá nhân mới tương ứng với quyền, nghĩa vụ thi hành án được chuyển giao và ra quyết định thu hồi quyết định thi hành án trước đây.

Đối với các quyết định, thông báo khác về thi hành án thì tùy từng trường hợp cụ thể mà cơ quan thi hành án dân sự giữ nguyên, thu hồi hoặc ra các quyết định, thông báo khác phù hợp theo quy định của luật này.

PHÒNG BẠN ĐỌC