Tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc trong lực lượng vũ trang

Cập nhật, 16:06, Thứ Sáu, 21/09/2018 (GMT+7)

Xin cho biết, tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc của những người thuộc lực lượng vũ trang được tính như thế nào?

Phan Thành Nam

(TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Điều 15 Nghị định số 33/2016/NĐ-CP quy định tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc đối với người lao động (NLĐ) quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 2 Nghị định này theo Điều 89 Luật BHXH như sau:

NLĐ quy định tại khoản 1 Điều 2 nghị định này thì tiền lương tháng đóng BHXH là tiền lương theo cấp bậc quân hàm, ngạch, bậc và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên nghề, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có). Tiền lương này được tính trên mức lương cơ sở do Chính phủ quy định ở từng giai đoạn.

Trường hợp NLĐ quy định tại khoản 1 Điều 2 nghị định này được cấp có thẩm quyền cử biệt phái sang làm việc tại các cơ quan, tổ chức ngoài quân đội, công an, cơ yếu hoặc cử sang làm việc tại các doanh nghiệp, liên doanh của quân đội, công an, cơ yếu mà vẫn do cơ quan, đơn vị cũ quản lý thì tiền lương tháng đóng BHXH được thực hiện theo quy định tại khoản 1 điều này.

Trường hợp NLĐ quy định tại khoản 1 Điều 2 nghị định này đang giữ chức vụ lãnh đạo ở một cơ quan, đơn vị trong quân đội, công an, cơ yếu đồng thời được bầu cử, bổ nhiệm kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo ở cơ quan, đơn vị khác (cả trong và ngoài quân đội, công an, cơ yếu) thì được hưởng chế độ phụ cấp kiêm nhiệm theo quy định của pháp luật về tiền lương. Tiền lương tháng đóng BHXH được thực hiện theo quy định tại khoản 1 điều này.

NLĐ quy định tại khoản 2 Điều 2 nghị định này thì tiền lương tháng đóng BHXH tính trên mức lương cơ sở do Chính phủ quy định ở từng giai đoạn.

PHÒNG BẠN ĐỌC