Cách tính tiền lương đối với trường hợp hưởng lương theo hợp đồng lao động

Cập nhật, 08:00, Thứ Năm, 16/08/2018 (GMT+7)

Tôi làm việc cho một công ty, theo hợp đồng lao động với tiền lương do người sử dụng lao động quyết định. Tôi nghe nói trong trường hợp này, khi nghỉ hưu thì cách tính tiền lương hưu sẽ khác với người hưởng tiền lương do Nhà nước quy định.

Vậy, việc này được quy định như thế nào? Đối với trường hợp người lao động vừa có thời gian đóng BHXH thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định, vừa có thời gian đóng BHXH theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì lương hưu được tính như thế nào?

Lương Văn Ninh

(Long Hồ)

Trả lời:

Theo quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 62 Luật BHXH 2014 thì người lao động có toàn bộ thời gian đóng BHXH theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tính bình quân tiền lương tháng đóng BHXH của toàn bộ thời gian.

Người lao động vừa có thời gian đóng BHXH thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định, vừa có thời gian đóng BHXH theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tính bình quân tiền lương tháng đóng BHXH chung của các thời gian, trong đó thời gian đóng theo chế độ tiền lương do Nhà nước quy định được tính bình quân tiền lương tháng đóng BHXH theo quy định tại khoản 1 điều này.

PHÒNG BẠN ĐỌC