Thu tiền sử dụng đất đối với diện tích tăng thêm

Cập nhật, 19:25, Thứ Ba, 12/06/2018 (GMT+7)

Phía sau nhà tôi, trước đây là mương nước, dần dần mương được bồi lấp, vì vậy sau khi đo đạc theo hiện trạng mới, diện tích đất mà tôi đang sử dụng có tăng thêm so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) đã cấp và cũng được UBND xã chấp thuận cho đăng ký QSDĐ cho phần đất tăng thêm đó. Như vậy, phần diện tích đất tăng thêm đó tôi có phải đóng tiền không?

Nguyễn Văn Tiến

(Long Hồ)

Trả lời:

Thông tư số 10/2018/TT-BTC ngày 30/1/2018 của Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung một số điều về thu tiền sử dụng đất (SDĐ) quy định:

Việc thu tiền SDĐ khi cấp giấy chứng nhận QSDĐ đối với diện tích đất tăng thêm do đo đạc lại so với giấy tờ về QSDĐ cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất được quy định như sau:

Nếu hộ gia đình, cá nhân đã có giấy chứng nhận QSDĐ với thửa đất đó thì phải nộp tiền SDĐ với phần diện tích tăng thêm do đo đạc lại theo chính sách và giá đất tại thời điểm đã cấp giấy chứng nhận.

Trường hợp hộ gia đình, cá nhân đã có các giấy tờ về QSDĐ thì nộp tiền SDĐ đối với phần diện tích tăng thêm theo chính sách và giá đất đai tại thời điểm có quyết định công nhận QSDĐ tăng thêm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

PHÒNG BẠN ĐỌC