Khiếu nại của ông Phạm Văn Hiện đang được xem xét giải quyết

Cập nhật, 18:03, Thứ Năm, 01/03/2018 (GMT+7)

Ông Phạm Văn Hiện, ngụ số 34/14A, Khóm 2, Phường 3- TP Vĩnh Long khiếu nại: Ngày 31/1/2018, Công trình thi công dự án tuyến QL53 đường Võ Văn Kiệt- Mậu Thân (Phường 3- TP Vĩnh Long) đã làm hư hại cây trồng của gia đình tôi.

Ban bồi thường của dự án chưa giải quyết thỏa đáng về giá bồi thường cho gia đình tôi nhưng đơn vị thi công cho người vào hủy hoại và chiếm đoạt tài sản (cây trái). Vậy kính mong các cơ quan chức năng xem xét giúp đỡ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Sau khi nhận được đơn, chúng tôi đã liên hệ với Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Qua khiếu nại của ông, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Vĩnh Long đã trình UBND TP Vĩnh Long về việc phê duyệt giá trị bồi thường. Khi UBND TP Vĩnh Long có quyết định phê duyệt, trung tâm sẽ tiến hành chi trả cho ông.

Còn việc ông phản ánh, chúng tôi xin trả lời như sau, dự án tuyến QL53 đường Võ Văn Kiệt- Mậu Thân (Phường 3- TP Vĩnh Long) đã có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ lần đầu của UBND TP Vĩnh Long nên số lượng và giá trị cây trồng đã được xác định.

Ông cũng không khiếu nại về số lượng cây trồng mà chỉ khiếu nại về giá bồi thường, nên đơn vị thi công có làm hư hại cây trồng cũng không ảnh hưởng đến quyền lợi của ông.

Ngoài ra, công trình này đã được triển khai thi công vì hầu hết người dân bị ảnh hưởng bởi công trình trên đều đã nhận tiền bồi thường và giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Theo quy định tại khoản 4 Điều 67 Luật Đất đai năm 2013, khi quyết định thu hồi đất có hiệu lực thi hành và phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt được công bố công khai, người có đất thu hồi phải chấp hành quyết định thu hồi đất.

PHÒNG BẠN ĐỌC