Đóng cửa để bảo đảm an ninh trật tự cho bệnh viện

Cập nhật, 13:34, Thứ Sáu, 09/02/2018 (GMT+7)

Ông Lê Văn Long, cư ngụ số 37A, đường Trần Phú, Khóm 2 (Phường 4- TP Vĩnh Long) phản ánh:

Tôi là cháu ruột của ông bà bác sĩ Hồ Kim Ngọc, được ông bà giao thừa kế căn nhà ở mấy chục năm nay. Căn nhà này và cả phần đất Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Vĩnh Long là do ông bà hiến tặng.

Trong thời gian này, tôi mở quán cà phê tại nhà để giờ nghỉ của công nhân viên bệnh viện và thân nhân nuôi bệnh xuống nghỉ ngơi, uống nước. Thời gian gần đây, theo yêu cầu của nhân viên bệnh viện, thân nhân nuôi bệnh, tôi mở quán ăn để thuận tiện cho thời gian làm việc cũng như thuận lợi cho người nuôi bệnh, không phải đi mua nơi khác về, mất nhiều thời gian.

Về an ninh trật tự thì đây là đất nhà của ông bà giao quyền thừa kế lại và là hẻm cùn nên tình hình an ninh trật tự đảm bảo ổn định.

Phần mộ ông bà bác sĩ Hồ Kim Ngọc, gia đình tôi vẫn chăm nom, thờ cúng và thắp hương hàng ngày, thân nhân người bệnh cũng thường xuyên ghé thăm và thắp hương cho ông bà. Tuy nhiên, thời gian gần đây, không hiểu lý do gì mà bệnh viện khóa cửa lại không cho nhân viên, thân nhân người bệnh qua lại nghỉ ngơi, thắp hương mộ ông bà bác sĩ Hồ Kim Ngọc.

Gia đình tôi chỉ nhờ vào việc bán căng tin, khi bán tôi vẫn tuân thủ giờ giấc nhưng không biết vì lý do gì mà bệnh viện lại cho đóng cửa lại như vậy?

Sau khi nhận được thư, chúng tôi đã liên hệ với Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Lý do mà bệnh viện có chủ trương đóng cửa ra vào như phản ánh là để bảo đảm an ninh trật tự cho bệnh viện, nhất là vào ban đêm.

Ngoài ra, theo quy định thì tiêu chí của bệnh viện là phải có hàng rào cách biệt với khu dân cư. Còn về lối đi thì hộ ông Lê Văn Long có lối đi riêng, cho nên việc đóng cửa của bệnh viện cũng không vi phạm quyền về lối đi qua bất động sản liền kề theo quy định của Bộ luật Dân sự.

Khi cho đóng cửa, chúng tôi có mời chính quyền và công an địa phương. Hơn nữa, hàng rào của bệnh viện thấp, nên gia đình ông vẫn mua bán được.

PHÒNG BẠN ĐỌC