Không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, mức phạt thế nào?

Cập nhật, 08:02, Thứ Tư, 16/08/2017 (GMT+7)

Trường hợp người tham gia giao thông chạy vào đường một chiều, bị cảnh sát giao thông (CSGT) thổi còi, nhưng sợ quá bỏ chạy luôn. Xin hỏi, với việc bỏ chạy như vậy sẽ bị xử phạt như thế nào?

Phan Văn Hiếu

(Vũng Liêm)

Trả lời:

Việc người điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh của CSGT sẽ rất nguy hiểm cho bản thân và mọi người xung quanh. Người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông mà không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông thì sẽ bị phạt như sau:

Tùy theo từng loại phương tiện khác nhau mà mức phạt đối với hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT có thể khác nhau.

Theo điểm a khoản 5 Điều 5 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì đối với người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự ôtô thì bị phạt tiền 1,2- 2 triệu đồng. Tước giấy phép lái xe từ 1- 3 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông thì tước giấy phép lái xe từ 3- 5 tháng.

Theo điểm m khoản 4 Điều 6 của nghị định này, đối với người điều khiển, người ngồi trên môtô, xe máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự môtô và các loại xe tương tự xe máy, mức phạt tiền sẽ là 300.000- 400.000đ. Tước giấy phép lái xe từ 1- 3 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông thì tước giấy phép lái xe từ 3- 5 tháng.

PHÒNG BẠN ĐỌC