UBND xã Phú Quới trả lời đơn ông Lê Hoàng Tuấn

Cập nhật, 07:35, Thứ Ba, 13/06/2017 (GMT+7)

Ông Lê Hoàng Tuấn, ngụ ấp Phú Long A, xã Phú Quới- Long Hồ khiếu nại về việc UBND xã Phú Quới cố ý cho một hộ cán bộ của xã và một hộ dân xây dựng nhà trái pháp luật. Cụ thể, về nguồn gốc đất, ông trình bày như sau:

Phần diện tích 4.300m2, thuộc thửa 304, tờ bản đồ số 16, tọa lạc tại ấp Phú Long A, xã Phú Quới do gia đình tôi đang trực tiếp quản lý sử dụng ổn định, lâu dài từ năm 1990 tới nay. Đất có nguồn gốc là trước đây mẹ tôi khai phá sử dụng và để lại cho gia đình tôi tiếp tục quản lý, sử dụng.

Trong quá trình khiếu nại, gia đình tôi yêu cầu được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) hợp pháp, nhưng đến nay chưa được cấp QSDĐ và UBND tỉnh đang thừa nhận và giữ nguyên cho gia đình tôi được tiếp tục sử dụng. Khi Nhà nước có thu hồi để thực hiện dự án theo quy hoạch để phục vụ cho lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng xã hội thì tôi được giải quyết hỗ trợ, bồi thường theo quy định tại thời điểm có quyết định.

Phần diện tích đất nói trên, gia đình tôi đang sử dụng ổn định và đã thực hiện đầy đủ mọi nghĩa vụ hàng năm đối với Nhà nước.

Trước những bức xúc về quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của gia đình tôi, UBND xã Phú Quới đã không tuân thủ theo quy định của pháp luật và các văn bản hiện hành của UBND tỉnh Vĩnh Long để thực hiện mà ngược lại làm trái với chủ trương của tỉnh.

Sau khi nhận được đơn, chúng tôi đã liên hệ với UBND xã Phú Quới và được trả lời như sau:

Về nguồn gốc phần đất ông đang tranh chấp, theo kết quả đo đạc, hiện trạng sử dụng đất thì chủ sử dụng là Xã Đội xã Phú Quới (Long Hồ).

Năm 2008, phần đất này được UBND tỉnh quy hoạch thực hiện Chương trình xây dựng cụm- tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2. Sau khi đã có quy hoạch Chương trình xây dựng cụm- tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2, Ban quản lý dự án dành 30% diện tích (khoảng 6.000m2) lô nền lợi thế. Sau đó, Ban Quản lý dự án đưa ra đấu giá 30% lô nền đó và ông Lê Văn Vinh (ngụ ấp Phú Thọ, xã Trường Xuân, huyện Thới Lai- TP Cần Thơ) đã trúng đấu giá và đã được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận QSDĐ.

Ngày 1/6/2017, ông Lê Văn Vinh đã làm hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ phần đất trên cho bà Nguyễn Thị Diễm Kiều (ngụ ấp Phước Bình A, xã Phú Quới) là vợ của một cán bộ của UBND xã Phú Quới. Đến ngày 5/6/2017, bà Nguyễn Thị Diễm Kiều làm hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng nhà và đã được Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND huyện Long Hồ tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả vào ngày 23/6/2017.

Qua sự việc trên cho thấy, bà Nguyễn Thị Diễm Kiều đã nhận chuyển nhượng phần đất trên và đã làm thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng nên việc xây dựng nhà của bà không có liên quan gì đến UBND xã Phú Quới.

PHÒNG BẠN ĐỌC