Chi cục Thi hành án dân sự TP Vĩnh Long đang kiến nghị TAND Cấp cao xem xét lại thủ tục giám đốc thẩm

Cập nhật, 06:05, Thứ Sáu, 05/05/2017 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Ba (ngụ xã Tân Hòa- TP Vĩnh Long) cho biết: Tôi là nguyên đơn trong vụ án dân sự phúc thẩm số 139/2015/HSPT mà TAND tỉnh Long An đã xét xử. Theo bản án tòa đã tuyên vào ngày 3/8/2015, bị đơn là ông Huỳnh Tăng Luận (Giám đốc cũng là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Huỳnh Đạt) phải bồi thường 20 triệu đồng cho gia đình tôi. Căn cứ vào bản án này, tôi có gửi đơn yêu cầu thi hành án (THA) đến Chi cục THA dân sự TP Vĩnh Long, nhưng đến nay bản án vẫn chưa được thi hành.

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi liên hệ với Chi cục THA dân sự TP Vĩnh Long, được trả lời như sau:

Sau khi nhận được đơn yêu cầu THA của ông Nguyễn Văn Ba, Chi cục THA dân sự TP Vĩnh Long đã ra quyết định THA và mời ông Huỳnh Tăng Luận đến để giải quyết. Tuy nhiên, ông Luận cho biết ông không phải là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Huỳnh Đạt (như bản án đã nêu) mà là chủ DNTN Huỳnh Đạt.

Sau đó, Chi cục THA dân sự TP Vĩnh Long tiến hành xác minh tại Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh Vĩnh Long), được nơi đây xác nhận có cấp giấy chứng nhận đăng ký đối với DNTN Huỳnh Đạt và giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh đối với DNTN Huỳnh Đạt (cơ sở 2), chứ không có giấy chứng nhận đăng ký đối với Công ty TNHH Huỳnh Đạt (địa chỉ: số 08A, đường Hùng Vương, Phường 1- TP Vĩnh Long). Vì vậy, chúng tôi chưa có cơ sở để tổ chức thi hành bản án.

Căn cứ Điều 23 và Điều 179 Luật THA dân sự năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014), để có cơ sở tổ chức THA, Chi cục THA dân sự TP Vĩnh Long đang kiến nghị TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xem xét lại bản án theo thủ tục giám đốc thẩm, khi có kết quả giải quyết sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

PHÒNG BẠN ĐỌC