Ông Quang nên liên hệ với UBND xã Đông Thạnh để được xem xét giải quyết theo luật định

Cập nhật, 06:55, Thứ Ba, 18/04/2017 (GMT+7)

Ông Trần Văn Quang, ngụ Tổ 6, ấp Đông Thạnh A, xã Đông Thạnh- TX Bình Minh yêu cầu được đăng ký quyền sử dụng đất.

Sau khi nhận được đơn ông, chúng tôi đã chuyển đơn đến Phòng Tài nguyên-Môi trường TX Bình Minh để được xem xét giải quyết.

Ngày 13/4/2017, Tòa soạn nhận được Công văn số 92/P.TNMT về việc phúc đáp theo phiếu chuyển số 31/BVL-2017 ngày 13/3/2017 của Báo Vĩnh Long, do ông Nguyễn Văn Chừng- Phó trưởng Phòng Tài nguyên- Môi trường TX Bình Minh ký ngày 11/4/2017. Theo đó, Phòng Tài nguyên- Môi trường TX Bình Minh trả lời như sau:

Sau khi xem xét đơn ông Trần Văn Quang khiếu nại Đảng ủy, UBND xã Đông Thạnh họp, lập biên bản thu hồi đất chiếm quyền sử dụng đất (QSDĐ) ở sổ bộ địa chính trái pháp luật và yêu cầu Đảng ủy, UBND xã Đông Thạnh trả lại QSDĐ cho gia đình ông thuộc thửa số 6, diện tích 1.510m2, tọa lạc ấp Đông Thạnh A, xã Đông Thạnh, TX Bình Minh;

Phòng Tài nguyên- Môi trường TX Bình Minh tra cứu các tư liệu địa chính như tư liệu Chương trình đất năm 1990 và tư liệu địa chính hiện tại được ghi nhận: Thửa đất số 6, tờ bản đồ số 3, diện tích 1.510m2, loại đất lúa, tọa lạc ấp Đông Thạnh A, xã Đông Thạnh- TX Bình Minh được ghi nhận tên UBND xã Đông Thạnh và ý kiến xét duyệt là tranh chấp với ông Trần Văn Quang.

Ngày 10/4/2016, Phòng Tài nguyên- Môi trường TX Bình Minh có buổi làm việc với UBND xã Đông Thạnh. UBND xã đã có ý kiến là hiện tại, UBND xã Đông Thạnh không có tiếp nhận đơn xin đăng ký QSDĐ hay đơn, thư khiếu nại hoặc yêu cầu trả lại QSDĐ đối với ông Trần Văn Quang tại thửa số 6, tờ bản đồ số 3 nêu trên.

Do đó, UBND xã không có cơ sở để xem xét. Từ những nội dung nêu trên, Phòng Tài nguyên- Môi trường có ý kiến là đề nghị ông Trần Văn Quang liên hệ với UBND xã Đông Thạnh (nơi có đất) để được xem xét giải quyết theo luật định.

PHÒNG BẠN ĐỌC