Cơ quan THA kê biên tài sản ông Hoàng, bà Thủy đúng quy định

Cập nhật, 04:33, Thứ Tư, 29/03/2017 (GMT+7)

Bà Lê Thị Bảy và bà Nguyễn Thị Ba ngụ Tổ 12, ấp Tân Lộc, xã Tân Lược- Bình Tân đại diện cho gia đình khiếu nại Thông báo số 186/TB-THA ngày 18/5/2016 của Chi cục Thi hành án (THA) dân sự Bình Tân. Nội dung của thông báo như sau:

Căn cứ Luật THA dân sự năm 2008 sửa đổi, bổ sung năm 2014; Bản án số 289/DSST ngày 13/12/2007 của TAND huyện Bình Minh; Bản án 33/DSST ngày 25/1/2011 của TAND huyện Bình Tân và Quyết định THA số 143 ngày 2/3/2011 của Chi cục THA dân sự Bình Tân.

Chi cục THA dân sự Bình Tân đang thụ lý và giải quyết THA đối với đương sự là Nguyễn Thanh Hoàng, Trần Bích Thủy ngụ Tổ 12, ấp Tân Lộc.

Do ông Hoàng và bà Thủy không tự nguyện THA nên Chi cục THA dân sự Bình Tân tiến hành kê biên tài sản của ông Hoàng và bà Thủy vào ngày 28/4/2011 để đảm bảo việc THA.

Tài sản kê biên gồm quyền sử dụng đất (QSDĐ) thửa số 350, diện tích 105,1m2 thuộc tờ bản đồ số 6 nhà và tài sản gắn liền trên đất, tài sản do ông Hoàng và bà Thủy đứng tên trên giấy chứng nhận QSDĐ và kê khai trên sổ bộ địa chính.

Tài sản kê biên được đăng ký bán đấu giá vào ngày 20/5/2016 tại Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Vĩnh Long với giá là 286.075.391đ.

Hiện nay, tài sản đăng ký bán đấu giá của ông Hoàng và bà Thủy đã có người đăng ký mua và Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Vĩnh Long sẽ tổ chức bán đấu giá các tài sản trên vào ngày 20/5/2016.

Chi cục THA dân sự huyện Bình Tân thông báo cho ông Hoàng, bà Thủy và các thành viên trong hộ được biết, các đương sự có quyền chuộc lại tài sản trước một ngày mở ra cuộc đấu giá với điều kiện phải thanh toán tất cả nghĩa vụ nợ theo các quyết định THA và các chi phí THA phát sinh theo quy định.

Hết thời gian thông báo mà các đương sự không thực hiện, Chi cục THA dân sự Bình Tân sẽ xử lý tài sản kê biên theo quy định, mọi khiếu nại về sau của các đương sự sẽ không được xem xét.

Chúng tôi yêu cầu hủy bỏ thông báo nói trên, vì phần đất 105,1m2 thửa 350 bản đồ số 6 tọa lạc ấp Tân Lộc, xã Tân Lược- Bình Tân nguồn gốc là của vợ chồng tôi, tôi cho vợ chồng con tôi là Nguyễn Thanh Hoàng- Trần Bích Thủy và 2 cháu nội tôi phần đất này.

Vợ chồng con cái Nguyễn Thanh Hoàng được sử dụng phần đất này để cất nhà ở, không được sang bán cầm cố dù bất kỳ hoàn cảnh nào.

Đối với bà Nguyễn Thị Ba, năm 1991, tôi có mua miếng đất hình tam giác, đáy khoảng 1m, dài 25m của cháu tôi là Đinh Kim Linh, sau đó tôi cho các em tôi là vợ chồng Nguyễn Thanh Hoàng và các con sử dụng cho phần đất này, từ năm 1991 đến nay không tranh chấp và đã đăng ký QSDĐ hợp pháp.

Sau khi nhận được đơn, chúng tôi đã liên hệ với Chi cục THA dân sự huyện Bình Tân và được bà Bùi Thu Hà- Chi cục trưởng trả lời như sau:

Chi cục THA dân sự huyện Bình Tân đang giải quyết việc THA đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng và bà Trần Bích Thủy, quá trình THA ông Hoàng và bà Thủy không tự nguyện THA nên Chi cục THA Bình Tân kê biên xử lý tài sản của ông Hoàng và bà Thủy là thửa đất 350, cùng tài sản trên đất, tọa lạc tại Tổ 12, ấp Tân Lộc, xã Tân Lược- Bình Tân để đảm bảo THA.

Nội dung đơn của bà Bảy và bà Ba cho rằng tài sản của ông Hoàng và bà Thủy là tài sản do bà cho ông Hoàng nên không được bán để THA là không có cơ sở, vì tại thời điểm kê biên tài sản thì thửa đất số 350 cùng tài sản trên đất do ông Hoàng và Thủy đứng tên và kê khai trên sổ bộ địa chính, cơ quan THA thực hiện việc kê biên tài sản của ông Hoàng và bà Thủy là đúng quy định pháp luật.

Đối với phần đất thửa 349, bà Bảy và bà Ba khiếu nại là cơ quan THA mua của ông Đinh Kim Linh với giá 20 triệu đồng. Qua xác minh, phần đất này do ông Đinh Kim Linh đứng tên trên giấy chứng nhận và trên sổ bộ địa chính, Chi cục THA dân sự Bình Tân kê biên phần đất này nên yêu cầu của bà Bảy và bà Ba không thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi cục THA dân sự huyện Bình Tân.

PHÒNG BẠN ĐỌC