Công an Phường 8 trả lời khiếu nại của ông Cao Lê Nhựt Trung

Cập nhật, 18:53, Thứ Tư, 26/10/2016 (GMT+7)

Ông Cao Lê Nhựt Trung, cư ngụ ấp Phú Hội Xuân (xã Phú Long, huyện Châu Thành- Đồng Tháp) phản ánh:

Ngày 29/9/2016, tôi có đến nhà một người bạn ở huyện Long Hồ chơi, sau đó cả nhóm rủ nhau đi karaoke ở Phường 8 (TP Vĩnh Long), trong đó có Nguyễn Hoàng Trung. Trong lúc hát, tôi có nghe một bạn gái trong nhóm nói: “Sao anh Trung giỡn mạnh tay và mất lịch sự với em?” Nghe vậy, tôi mới bảo: “Anh Trung, mình là con trai giỡn mạnh tay với con gái làm gì?” Nghe vậy, bất ngờ anh Trung dùng ly uống bia đập vào đầu, sau đó dùng ly đã bể đâm vào mặt tôi làm rách sống mũi. Sau khi xảy ra sự việc, tôi đã gọi Công an Phường 8 đến.

Ngày 7/10/2016, Công an Phường 8 mời tôi và anh Trung đến làm việc, nhưng anh Trung không chịu thỏa thuận nói là không có tiền.

Ngày 13/10/2016, Công an Phường 8 tiếp tục mời 2 bên đến làm việc nhưng anh Trung vẫn không chịu thỏa thuận bồi thường. Trong biên bản tôi đọc được là anh Trung bồi thường cho tôi với số tiền 390.000đ, trong khi đó tôi chụp CT Scanner hết 700.000đ. Tôi không đồng ý, công an nói là chỉ giải quyết việc bồi thường cho tôi tiền thuốc, ngoài ra công an không có trách nhiệm gì nữa. Ngoài ra, còn nói nếu tôi có kiện ra tòa thì phải chịu tiền án phí và không được bồi thường tiền thuốc và viện phí. Cách giải quyết của Công an Phường 8 như vậy có đúng không?

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với Công an Phường 8 và được trả lời như sau:

Theo quy định, cơ quan công an chỉ giải quyết việc bồi thường tiền thuốc theo toa của bác sĩ ở bệnh viện (buộc người gây ra thiệt hại phải bồi thường). Ngoài ra, tiền ngày công lao động... do tòa án giải quyết.

Trường hợp người bị hại muốn xử lý hình sự phải làm đơn yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự và làm thủ tục trưng cầu giám định pháp y, đồng thời làm đơn xác nhận của trạm y tế địa phương, yêu cầu giám định xác nhận. Người yêu cầu giám định đóng tiền giám định, khi có kết quả giám định thương tích, nếu tỷ lệ thương tật từ 11% trở lên thì xử lý hình sự, nếu tỷ lệ thương tật dưới 11% xử lý hành chính.

Căn cứ quy định trên, nếu ông muốn được bồi thường ngoài tiền thuốc phải làm đơn khởi kiện đến tòa án.

Đối với việc của ông, Công an Phường 8 đã giải quyết cho 2 bên thỏa thuận. Gia đình Nguyễn Hoàng Trung chấp nhận bồi thường tiền thuốc là 1.642.000đ. Ngoài ra, ông còn yêu cầu bồi thường tiền ngày công, tổng cộng là 2.300.000đ, gia đình anh Trung đã chấp nhận và hứa đến ngày 20/11/2016 sẽ bồi thường (theo biên bản làm việc ngày 20/10/2016).

Đối với hành vi vi phạm của Nguyễn Hoàng Trung, căn cứ điểm c, khoản 3 Điều 5 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình, Công an Phường 8 đề nghị Công an TP Vĩnh Long ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Hoàng Trung là 2.500.000đ, đã tống đạt quyết định.

PHÒNG BẠN ĐỌC