Người đạt giải trong các kỳ thi tay nghề sẽ được tuyển thẳng vào ĐH?

Cập nhật, 14:21, Thứ Năm, 23/08/2018 (GMT+7)

Nghe nói, những người đạt giải trong các kỳ thi tay nghề sẽ được tuyển thẳng vào trường ĐH. Như vậy có đúng không?

Nguyễn Thu Ngân

(TX Bình Minh)

Trả lời:

Điều 64 Luật Giáo dục nghề nghiệp quy định chính sách đối với người đạt giải trong các kỳ thi tay nghề.

Nhà nước khuyến khích người học tham gia các kỳ thi tay nghề. Người đạt giải trong các kỳ thi tay nghề quốc gia, thi tay nghề khu vực ASEAN hoặc thi tay nghề quốc tế được khen thưởng theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.

Người đạt một trong các giải nhất, nhì, ba tại các kỳ thi tay nghề quốc gia có bằng tốt nghiệp trung cấp và có bằng tốt nghiệp THPT hoặc đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định của pháp luật thì được tuyển thẳng vào trường CĐ để học ngành, nghề phù hợp với nghề đã đạt giải.

Người đạt một trong các giải nhất, nhì, ba tại các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế, nếu có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp, đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định của pháp luật thì được tuyển thẳng vào trường ĐH để học ngành, nghề phù hợp với nghề đã đạt giải.

Như vậy, theo quy định trên thì chỉ có người đạt một trong các giải nhất, nhì, ba tại các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế và có bằng tốt nghiệp THPT… thì được tuyển thẳng vào trường ĐH để học ngành, nghề phù hợp với nghề đã đạt giải.

PHÒNG BẠN ĐỌC