Trẻ em chơi xe điện ở công viên: nhiều nguy hiểm!

Cập nhật, 15:52, Thứ Ba, 07/07/2020 (GMT+7)

Mỗi cuối tuần, tôi thường chở con gái ra công viên hoặc quảng trường chơi. Ở phố, được đi khu vui chơi, công viên, quảng trường, bé nào cũng hớn hở. Tuy nhiên, không riêng gì tôi mà bất cứ phụ huynh nào giờ khi cho con đi công viên, quảng trường cũng ít nhiều lo sợ bởi những chiếc xe điều khiển “nhanh như chớp”.

Đó là những chiếc ô tô (ảnh), xe hình thú, xe cẩu, xe cân bằng,… bằng điện. Với từ 15.000- 20.000đ là các em có thể nhận và tự do điều khiển xe trong 20 phút. Nếu như các bé nhỏ (chưa tự điều khiển được) có cha mẹ đi theo kề bên “bấm nút” thì tương đối an toàn.

Còn đối với những bé lớn hơn và đã quen với xe điện thì tha hồ được người thân cho phép tự do điều khiển. Điều này rất nguy hiểm bởi tốc độ của những loại xe này (theo quan sát của tôi) có thể đạt đến 20 km/h trong khi khu vui chơi lúc nào cũng đông đúc rất dễ xảy ra va chạm.

Chú Nguyễn Văn Hùng (ngụ Phường 1) chia sẻ: “Không riêng gì tôi, nhiều người đi bộ ở quảng trường luôn mang tư thế bất an, vừa đi vừa để ý đến những chiếc xe điện, xe trượt patin của tụi nhỏ. Đi chỗ nào cũng đụng. Có nhiều đứa chạy như tên lửa”.

Thực tế, với những loại xe này, người sử dụng hoàn toàn có thể điều khiển được tốc độ. Tuy nhiên, trẻ con rất hiếu động, muốn khám phá- nhất là những bé yêu thích trò chơi mạo hiểm và đã “rành” xe điện- luôn muốn cho xe chạy “hết công suất”.

Thỉnh thoảng, khi ở công viên, quảng trường ta lại bắt gặp những chiếc xe điện được các em điều khiển chạy rất nhanh. Trong khi đó những nơi này lúc nào cũng đông đúc, muốn di chuyển được các em phải cho xe lạng qua bên này, lách qua bên kia. Các em chạy nhanh, phanh không kịp chẳng những dễ va chạm với xe và người khác mà còn dễ gây tai nạn cho chính mình (tự té)- nhất là đối với loại xe cân bằng.

Rất mong các bậc phụ huynh thận trọng hơn trong việc cho con sử dụng các loại xe điện, trượt patin ở những nơi vui chơi công cộng để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

NHƯ Ý