Dẫn con đi... làm

Cập nhật, 13:33, Thứ Sáu, 17/01/2020 (GMT+7)

Năm nào cũng vậy, cứ đến tết thì ngoài chuyện lo mua sắm, chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa đón tết, những gia đình trẻ có con nhỏ lại dấy lên nỗi lo… gửi con ở đâu. Học sinh luôn được nghỉ tết nhiều hơn người lớn 1 tuần. Thời gian này tuy không dài nhưng con cái phải ở đâu trong thời gian cha mẹ đi làm là một câu hỏi lớn.

Anh tôi là một nhân viên ngân hàng không thể dẫn con đến công sở để “vừa làm vừa giữ con”. Mẹ ruột, mẹ vợ ở quê thì bận rộn chuẩn bị tết nên anh không thể gửi bé về quê được. Những người có hoàn cảnh như anh tôi thường mang con theo vào cơ quan để vừa làm vừa giữ con. Thậm chí, có người vừa làm vừa giữ cháu vì đối với trẻ mầm non, tiểu học thì làm sao yên tâm để trẻ ở nhà một mình?

Đem con đến cơ quan dĩ nhiên là chuyện bất đắc dĩ vì bé đã không vui mà cha mẹ cũng bị ảnh hưởng công việc. Nhưng nếu không mang con theo thì biết làm sao? Thiết nghĩ, thời gian nghỉ tết của học sinh có nên rút ngắn lại để bằng với thời gian nghỉ tết của người lớn để công việc ổn thỏa hơn. Mọi người đều có thể vừa làm vừa chuẩn bị tết mà không phải lo rằng tết con nghỉ nhiều quá lại quên bài vở, bắt nhịp khó khăn…

VĨNH PHÚC