Thận trọng khi sử dụng bút dò huyệt đạo

Cập nhật, 21:27, Thứ Năm, 19/12/2019 (GMT+7)

 

Một bút dò huyệt đạo đang được rao bán trên mạng xã hội.
Một bút dò huyệt đạo đang được rao bán trên mạng xã hội.

Sau một thời gian tạm lắng, những ngày gần đây lại xuất hiện nhiều trang mạng xã hội mời chào bán các loại bút dò huyệt đạo kết hợp tia Laser với nhiều tính năng “không tưởng”, có thể điều trị tất cả các loại bệnh kể cả những bệnh mãn tính như: tiểu đường, xương khớp, tim mạch,…

Nhiều trang mạng còn cam kết trị khỏi một số bệnh ung thư. Giá bán các loại bút này hiện có nhiều giá, có khi chỉ 200.000đ, có khi thì vài triệu đồng/bút và người mua còn được giao hàng tận nhà.

Theo các nhà chuyên môn về y học: không có một sản phẩm đơn thuần nào lại có thể chữa hết nhiều loại bệnh thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau như lời quảng cáo trên các trang mạng. Nguy hiểm hơn là khi sử dụng không đúng cách thì sẽ làm căn bệnh nặng hơn, chi phí điều trị tốn kém hơn rất nhiều. Cụ thể đã có nhiều nạn nhân đã mua về sử dụng và rơi vào tình thế “tiền mất, tật mang”.

Một số bác sĩ cảnh báo: mọi người không nên tùy tiện sử dụng loại bút này, vì tác hại đến sức khỏe rất lớn và trên thực tế loại thiết bị này không thể trị “bá bệnh” như lời đồn thổi. Đó là chưa kể việc một số bút thăm dò huyệt đạo không có xuất xứ rõ ràng cũng như chưa qua sự kiểm định chuyên môn từ các cơ quan chức năng.

Nhiều nạn nhân do cả tin vào cây “bút thần kỳ” nên phải nhập viện do bệnh tăng đột ngột, nguy hiểm đến tính mạng của mình.

PHƯƠNG ANH