Xin đừng xem dòng sông là nơi chứa rác!

Cập nhật, 16:26, Thứ Ba, 12/11/2019 (GMT+7)

Một buổi sáng gần đây, có dịp đi qua khu vực chợ cá của TP Vĩnh Long tại Phường 1, tôi ngạc nhiên khi thấy có tiểu thương bán cá tép ở đây thản nhiên ném rác và các thùng xốp đã qua sử dụng xuống dòng sông Long Hồ ở kế bên (sông Thiềng Đức), dù ở trước khu này ban quản lý chợ có đặt các thùng chứa rác.

Chính vì vậy, bờ sông nơi đây thường có rất nhiều rác nổi dập dềnh theo con nước trông rất phản cảm, nhất là tại đây có cây cầu Bạch Đằng rất đẹp thường thu hút nhiều du khách, trong đó có du khách nước ngoài.

Tôi thiển nghĩ, Ban quản lý chợ Vĩnh Long cần chú ý nhắc nhở bà con buôn bán ở đây sớm khắc phục việc làm chưa tốt này để góp phần trong xây dựng khu chợ văn minh, sạch đẹp như chính quyền và nhân dân thành phố hằng mong muốn….

Theo tôi, việc vứt rác xuống sông không chỉ xảy ra tại nơi nói trên mà đang xảy ra ở các khu phố có nhà ở ven sông và trên sông tại thành phố ta.

Trước hết, đó là thói quen xấu của những người thiếu ý thức trong gìn giữ môi trường sống, nhưng bên cạnh đó có hay không sự quan tâm chưa đầy đủ của chính quyền các địa phương trong vận động và nhắc nhở, thậm chí có các biện pháp chế tài như xử phạt người vi phạm nhiều lần, đặc biệt là tổ chức mạng lưới thu gom rác để tạo ý thức cho người dân tự giác không ném rác bừa bãi.

Nguyễn Thị Mỹ Lệ